Trường THCS Bình An tổ chức “Ngày hội đọc sách”

Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trong toàn trường về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển của cá nhân và hưởng ứng phong trào chung của ngày hội đọc sách thế giới, vừa qua Trường THCS Bình An đã tổ chức “Ngày hội đọc sách”.

Giáo viên nhà trường tuyên truyền ý nghĩa của việc đọc sách

“Ngày hội đọc sách” diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: Thi vẽ tranh theo sách, tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện theo sách, quyên góp sách cho thư viện trường, lớp,… và hoạt động đọc sách thật sự đã đi vào chiều sâu và có sức lan toả rộng khắp tới thầy và trò nhà trường. Hiện nay, nhà trường có gần 350 đầu sách, nhằm khuyến khích xây dựng và mở rộng thư viện và tủ sách trong nhà trường, tạo không gian học tập thoải mái cho các em học sinh và giao viên. Tại ngày hội, nhà trường đã kêu gọi các tập thể, cá nhân trong và ngoài nhà trường quyên góp và ủng hộ sách, truyện để góp phần xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường, nhằm tạo thói quen và nhu cầu học của giáo viên và học sinh, từng bước xây dựng văn hóa học tập suốt đời trong nhà trường. Kết quả, tổng số sách, tài liệu, báo, tạp chí, truyện tranh do giáo viên, học sinh ủng hộ cho thư viện nhà trường là 168 cuốn. Cũng trong khuôn khổ của “Ngày hội đọc sách” Liên đội nhà trường còn tổ chức tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em cho các bạn đội viên.

Các em học sinh đọc sách tại trường

“Ngày hội đọc sách” của Trường THCS Bình An đã khép lại nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa của ngày hội đọc mãi đọng lại trong niềm vui của các thầy, cô giáo và các em học sinh. Hi vọng sau các hoạt động của “Ngày hội đọc sách” thì mỗi ngày đến trường đều là “Ngày hội” để các em tham gia đọc sách nhiều hơn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục