LĐLĐ huyện tổ chức Hội thi "Giã bánh giầy ngũ sắc" huyện Lâm Bình năm 2023

Hưởng ứng năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023, ngày 1/5 Liên đoàn Lao động huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội thi “Giã bánh giầy ngũ sắc” huyện Lâm Bình năm 2023 và trưng bày mâm bánh giầy ngũ sắc khổng lồ. Dự hội thi có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện: Lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện, cùng đông đảo du khách, bà con nhân dân tới xem và cổ vũ.

LĐLĐ huyện tổ chức Hội thi  "Giã bánh giầy ngũ sắc" huyện Lâm Bình năm 2023

Tham dự hội thi có 10 đội đại diện cho 57 công đoàn cơ sở trên địa bàn các xã, thị trấn trên trong toàn huyện. Trong thời gian 90 phút các đội sẽ thực hiện việc đồ xôi, giã, nặn bánh trực tiếp, trang trí mâm bánh giầy và phần thi thuyết trình. Tại hội thi các đội đã thể hiện tài năng, sự khéo léo của mình, trình bày đầy đủ ý nghĩa của bánh giầy ngũ sắc đối với nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình. 10 đội thi với 10 ý tưởng khác nhau trong việc tạo hình, trình bày vừa mang bản sắc dân tộc vừa mang tính hiện đại, đảm bảo dinh dưỡng, màu sắc hấp dẫn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và tiết kiệm. 

\

Bánh giầy là món ăn truyền thống của người dân Việt Nam

Hội thi "Giã bánh giầy ngũ sắc" năm 2023 đã góp phần giữ gìn các giá trị văn hoá đậm đà bản sắc các dân tộc huyện Lâm Bình. Đồng thời, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, khơi dậy tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tuyên truyền, quảng bá đến du khách bốn phương về ẩm thực truyền thống “Bánh giầy ngũ sắc”. Đây là một trong những nét đẹp văn hóa, phong tục, tập quán của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Lâm Bình.  

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Phúc Sơn; trao 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích cho các đội tham gia. Qua Hội thi, nhằm góp phần giữ gìn các giá trị văn hoá đậm đà bản sắc các dân tộc huyện Lâm Bình. Tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, khơi dậy tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời tuyên truyền, quảng bá đến du khách bốn phương về ẩm thực truyền thống “Bánh giầy ngũ sắc” của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Lâm Bình./.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

 

Công Đại – Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục