Liên hoan các Nhà Văn hóa tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2022

Tối ngày 26/11, tại nhà văn hóa thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Chương trình Liên hoan các Nhà Văn hóa tiêu biểu năm 2022.

Tham gia Liên hoan có 7 đoàn đến từ các huyện thành phố trong toàn tỉnh, với 35 tiết mục nghệ thuật ca, múa, nhạc, dân vũ… ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; ca ngợi cảnh đẹp, con người Tuyên Quang trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển; tuyên truyền ca ngợi gương “người tốt việc tốt” trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng nông thôn mới” tại địa phương.

Các tiết mục được dàn dựng công phu, các đoàn đã lựa chọn chủ đề, kết cấu mang đậm màu sắc đặc trưng của từng địa phương, của đơn vị mình đã góp phần khai thác, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Liên hoan các nhà văn hóa tiêu biểu nhằm khuyến khích phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng tại các nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố, đặc biệt đối với nhà văn hóa thôn, tổ dân phố thuộc các xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, tạo không khí thi đua sôi nổi trong triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới.

Đồng thời là dịp để các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, các loại hình sinh hoạt dân gian mang tính truyền thống, góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân địa phương.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 03 giải xuất sắc toàn đoàn cho các huyện Lâm Bình, Chiêm Hóa và Sơn Dương; trao 4 giải khá cho các đoàn còn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải xuất sắc và giải khá cho các tiết mục đặc sắc tham gia Liên hoan các Nhà Văn hóa tiêu biểu năm 2022.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục