Giờ chào cờ ý nghĩa tại Trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn

Để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, thời gian qua Trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn, huyện Lâm Bình đã tổ chức đổi mới tiết chào cờ đầu tuần. Mỗi tiết sinh hoạt dưới cờ đã trở thành một tiết học trải nghiệm thú vị, bổ ích, rèn kỹ năng mềm cho học sinh, giúp học sinh có tâm thế thoải mái nhất trước khi bắt đầu một tuần học mới.

Không chỉ được ngồi xem mà các em học sinh ở đây còn có cơ hội được trực tiếp tham gia, đóng góp những ý kiến, bày tỏ nguyện vọng, thể hiện sự hiểu biết của mình qua những câu hỏi đố vui theo chủ đề do Liên đội đưa ra. Một giờ chào cơ sinh động và hấp dẫn, lôi cuốn bởi những hoạt động sôi nổi hay tiết mục khen thưởng thầy cô giành cho học sinh, đã tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái, hứng thú để các em bắt đầu một tuần học mới tốt hơn. 

Giờ chào cờ đầu tuần của các em học sinh Trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn

Để có một giờ chào cờ ý nghĩa, từ đầu năm học 2022 - 2023, Liên đội Trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn đã xây dựng kế hoạch hoạt động với chủ điểm của từng tháng. Chính vì vậy, ngoài nghe lớp trực tuần, Liên đội đánh giá các hoạt động của trường, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong tuần qua, triển khai nhiệm vụ tuần tới… các em học sinh còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa theo từng chủ đề của tuần, tháng như: mừng sinh nhật Bác Hồ, phòng tránh bạo lực học đường, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22 - 12 hay được nghe tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông… Qua đó, đã tạo sự hào hứng, không khí vui tươi, ấn tượng, thu hút học sinh tham gia, đồng thời, góp phần giáo dục, tạo cho học sinh một tâm lý phấn khởi bước vào tuần học mới thoải mái.

Việc đổi mới tiết sinh hoạt dưới cờ đã tạo cho học sinh một tâm lý phấn khởi bước vào tuần học mới thoải mái

Việc đổi mới tiết sinh hoạt dưới cờ tại Trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn nói riêng và các đơn vị trường học trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình nói chung đã giúp học sinh học hỏi thêm được nhiều kiến thức bổ ích, giáo dục học sinh về cách nhìn nhận, nhận diện những điều hay, điều đẹp và cả cái xấu, tốt trong cuộc sống, cũng như giúp các em rèn luyện, tự khẳng định mình trước mọi người, thêm phấn khởi, vui tươi mỗi ngày đến trường với tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”. 

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục