Lâm Bình duy trì mắc trang phục dân tộc trong các cơ quan, công sở

Huyện vùng cao Lâm Bình hiện có trên 10 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 90%. Những năm qua, huyện Lâm Bình đã phát động mặc trang phục dân tộc đến trường đối với học sinh và đến công sở đối với cán bộ, công chức, viên chức vào ngày thứ 2, thứ 5 hằng tuần và các ngày Lễ, sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương.

Cứ đều đặn các ngày thứ 2, thứ 5 hàng tuần đội ngũ cán bộ, công chức thuộc UBND xã Hồng Quang lại khoác trên mình những bộ trang phục đẹp nhất của các dân tộc Tày, Thủy, Pà Thẻn, Dao để đến cơ quan làm việc. Việc mặc trang phục dân tộc đến cơ quan, công sở đã được đội ngũ công chức duy trì được hơn 01 năm nay. Việc làm này đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với công dân khi đến giao dịch tại UBND xã.

Đội ngũ cán bộ, công chức mặc trang phục dân tộc tiếp công dân tại UBND xã Hồng Quang

Ngay từ ngày đầu phát động mặc trang phục dân tộc trong các cơ quan, trường học đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo công chức, viên chức, người lao động. Các trang phục dân tộc xuất hiện với đủ màu sắc, từ công sở đến các buổi hội họp, sinh hoạt... Đến nay, việc mặc trang phục dân tộc không còn là quy định mà đang trở thành niềm yêu thích, tự hào của mỗi cán bộ, công chức và học sinh khi được khoác lên mình những tinh túy, nét đẹp của văn hóa truyền thống.

Các cơ quan, công sở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Việc triển khai mặc trang phục dân tộc tại cơ quan, công sở và các trường học đã tạo không gian, môi trường văn hóa giúp trang phục truyền thống được sử dụng rộng rãi hằng ngày. Đã góp phần cho sự phát triển bền vững văn hóa các dân tộc thiểu số, đưa trang phục truyền thống phổ biến hơn vào cuộc sống, nâng cao lòng tự hào, ý thức bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc. Xây dựng một huyện miền núi Lâm Bình tiên tiến, đạm đà bản sắc dân tộc gắn với công tác phát triển du lịch tại địa phương./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục