Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh làm việc tại huyện Lâm Bình

Sáng ngày 22/6, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Lê Tiến Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng và Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang năm 2021 tại huyện Lâm Bình. Đón tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, thành viên Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2021 của huyện và lãnh đạo UBND các xã.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tóm tắt kết quả triển khai Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang. Theo đó, UBND huyện đã triển khai sâu rộng kế hoạch tổ chức Cuộc thi, Hội thi đến các trường học, các cơ quan đơn vị, UBND các xã, hội viên nông dân và doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Đồng thời, rà soát các sản phẩm, giải pháp mang tính mới, sáng tạo của địa phương từ năm 2013 đến nay để tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang năm 2021. Đối với Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng, Huyện đoàn Lâm Bình đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai đến các đoàn viên thanh niên, các trường học trên địa bàn đăng ký tham gia. Đến thời điểm này đã tiếp nhận được 26 sản phẩm, giải pháp tham gia dự thi cấp huyện, tập trung vào một số mô hình, sản phẩm như: Máy đo thân nhiệt, rửa tay, sấy khô tay tự động;  Ánh sáng sạch sử dụng nhiên liệu tự nhiên để phục vụ trong học tập; Mô hình du lịch lòng hồ thủy điện Tuyên Quang; Bản đồ du lịch hành chính tỉnh Tuyên Quang…

Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã đề nghị huyện Lâm Bình đẩy mạnh tuyên truyền nhằm khuyến khích các tập thể, cá nhân sáng tạo khoa học kỹ thuật, kịp thời phát hiện những trường hợp là người nông dân, các em học sinh có những sáng kiến hay, ý tưởng mới, sáng tạo có khả năng ứng dụng vào thực tiễn phục vụ học tập, sản xuất và đời sống để lựa chọn tham gia Hội thi, Cuộc thi cấp tỉnh. Đồng thời, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị hoàn thiện sản phẩm, mô hình, giải pháp, thuyết minh vận hành bằng hình ảnh và gửi đề tài về Ban Tổ chức theo đúng thời gian quy định. Phối hợp giữa cơ quan thường trực và các ngành thành viên để triển khai, hỗ trợ đối tượng tham gia dự thi nhằm tìm ra những mô hình, sản phẩm có tính ứng dụng cao trong thực tế, khích lệ tinh thần sáng tạo trong Nhân dân.

Đoàn công tác đi kiểm tra và thăm một số mô hình, sản phẩm, giải pháp của các em học sinh

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang cũng đã đi kiểm tra và thăm một số mô hình, sản phẩm, giải pháp của các em học sinh các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đang chuẩn bị để tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Lâm Bình năm 2021.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục