Hội Khuyến học xã Khuôn Hà tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 22/7, Hội Khuyến học xã Khuôn Hà đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 Đây là xã được Hội Khuyến học huyện Lâm Bình lựa chọn tổ chức đại hội điểm để các xã rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức đại hội trong thời gian tới. Dự có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND – UBND - MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội của xã; đại diện Hội khuyến học các xã, thị trấn cùng 51 đại biểu tiêu biểu trên địa bàn xã.

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội khuyến học xã Khuôn Hà đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở về công tác khuyến học, tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đến nay, toàn xã có 530 hội viên thuộc 13 chi hội khuyến học, trong đó có 10 chi hội thôn bản và 3 chi hội trường học. Tổng số gia đình đạt "Gia đình học tập" là 542 gia đình, đạt tỷ lệ trên 65% so với tổng số hộ, trong đó có 30 hộ đạt danh hiệu “Gia đình học tập” tiêu biểu. Toàn xã có 08 dòng họ được công nhận “Dòng họ học tập”, trong đó có 7 dòng họ đạt danh hiệu “ Dòng họ học tập” tiêu biểu. Về mô hình “Học tập cộng đồng” có 8 thôn đạt danh hiệu “ Cộng đồng học tập” trong đó có 6 thôn đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập” tiêu biểu. Tổng số quỹ khuyến học của toàn xã vận động trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 là trên 635 triệu đồng.Trong 5 năm qua, UBND xã, Ban chấp hành Hội khuyến học xã, các chi hội khuyến học cơ sở đã khen thưởng cho hàng trăm lượt thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đạt thành tích trong giảng dạy và học tập, học sinh đỗ đại học, học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền gần 47 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Khuyến học xã còn chi trên 13 triệu đồng hỗ trợ mua bàn ghế ăn cho học sinh bán trú và chi cho các cuộc thi, hội thi do các trường học trên địa bàn xã tổ chức.

Đ/c Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện đã ghi nhận những kết quả mà Hội khuyến học xã Khuôn Hà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị cấp ủy chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị mà nòng cốt là Hội khuyến học xã cần tiếp tục quan tâm đẩy mạnh hoạt động khuyến học khuyến tài. Tiếp tục quán triệt và thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân hiểu về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục - đào tạo, về hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh, duy trì và phát huy tốt vai trò của Chi hội khuyến học ở các thôn bản và các dòng họ. Chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài gắn với các phong trào, các cuộc vận động do ngành giáo dục phát động nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo. Tích cực tuyên truyền và nhân rộng các mô hình, các tấm gương “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Người tốt, việc tốt” trong phong trào khuyến học, khuyến tài.

Đại biểu dự đại hội

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 21 thành viên, đồng chí Đặng Đình Bảy, Phó Chủ tịch UBND xã được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội khuyến học xã Khuôn Hà khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện Lâm Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 10 đai biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Ban Chấp hành Hội Khuyến học xã Khuôn Hà khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt đại hội

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục