Đồng chí Nguyễn Thế Giang dự Lễ khai giảng năm học tại Trường PTDT nội trú THCS Lâm Bình

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước trong ngày khai giảng năm học mới. Sáng ngày 5/9/2020, Trường PTDT nội trú THCS huyện Lâm Bình, đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo UBND các xã, cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và đại diện Hội cha mẹ và các em học sinh.

Đại biểu dự buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng thầy và trò nhà trường đã nghe thầy giáo Lê Đức Tùng, Bí thư chi Bộ, Hiệu trưởng Trường PTDT nội trú THCS huyện Lâm Bình đọc thư của Tổng Bí Thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; gửi tới các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên  trên cả nước nhân ngày khai trường.

Thầy giáo Lê ĐứcTùng đọc thư của Tổng Bí Thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Năm học 2020 – 2021 nhà trường có 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 273 học sinh là con em các dân tộc Tày, Dao, Mông, Pà Thẻn… Đến từ 8 xã trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình. Đây là ngôi trường đặc thù của huyện, với 100% học sinh ở nội trú, sống xa gia đình. Được thành lập từ năm 2014, những năm trước đây cơ sở vật chất rất khó khăn; được nhà nước đầu tư xây dựng, năm học mới này cũng là năm học đầu tiên nhà trường được đưa vào sử dụng toàn bộ cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, sinh hoạt, rèn luyện đầy đủ nhất như: Phòng học thông thường, phòng học bộ môn; nhà hiệu bộ; nhà nội trú, nhà ăn, nhà đa năng… Trong năm học vừa qua, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc Kế hoạch thời gian năm học và điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh. Hoàn thành đạt chất lượng, hiệu quả nội dung chương trình các môn học theo quy định. Triển khai kịp thời các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong đơn vị. Thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua bằng những việc làm thiết thực, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Quang cảnh buổi lễ

Năm học mới này nhà trường tập trung thực hiện 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 05 nhóm giải pháp cơ bản, đó là: Triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp năm học 2020-2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; thực hiện các giải pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục đổi mới và đảm bảo chất lượng giáo dục năm học.

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới; thay mặt Tỉnh ủy, HĐND – UBND, Ủy ban MTTQ  tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và quà cho tập thể nhà trường.

Với những thành tích đạt được trong năm học vừa qua, trường PTDT Nội trú THCS huyện Lâm Bình quyết tâm tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt ngay từ những ngày đầu năm học; cố gắng, nỗ lực vượt qua những khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm năm học 2020 – 2021.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục