Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường tiểu học Thổ Bình

Sáng 5/9, học sinh trường Tiểu học Thổ Bình, huyện Lâm Bình vui mừng phấn khởi đón chào năm học mới trong không khí tưng bừng, rộn rã. Dự Lễ khai giảng có các đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện, lãnh đạo UBND xã Thổ Bình, đại diện Hội cha mẹ học sinh, các thầy, cô giáo và toàn thể các em học sinh nhà trường.

Sau lễ đón chào 129 em học sinh bước vào lớp 1 và Lễ chào cờ, thầy giáo Ma Văn Hậu, Phó Hiệu trưởng Trường TH Thổ Bình đã đọc thư của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi Ngành giáo dục, học sinh, sinh viên cả nước nhân ngày khai giảng năm học mới.

Lễ đón chào các em học sinh bước vào lớp 1

Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

tặng hoa và quà cho Trường TH Thổ Bình

Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện

 tặng quà cho Trường TH Thổ Bình

Năm học 2019 - 2020, trường Tiểu học Thổ Bình đã nỗ lực thi đua, thực hiện  hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đề ra. Nhà trường đã duy trì và giữ vững phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2; chất lượng các tiêu chí của Trường chuẩn Quốc gia được giữ vững và nâng cao; học sinh chăm ngoan hơn, chất lượng đại trà của học sinh được nâng lên; so với năm học trước tỷ lệ học sinh có năng lực tốt tăng 1,7%, học sinh có phẩm chất tốt tăng 8%. Có 100% học hinh được chuyển cấp. Phong trào thi đua dạy tốt của thầy - cô giáo tiếp tục được đẩy mạnh, các  thầy cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Có 23/34 giáo viên đạt và được công nhận giáo viên giỏi cấp trường. Đây là những giáo viên đã khẳng định được tay nghề chuyên môn của bản thân với đồng nghiệp, tạo được uy tín cao với phụ huynh và xã hội. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, trong năm học này, cô giáo Ma Thị Hường được Ban giám hiệu nhà trường phân công giảng dạy môn Tiếng Anh cho học sinh lớp 1. Xác định đây là một nhiệm vụ khó nên trước khi bước vào năm học mới, cô Hường đã nghiên cứu kỹ chương trình học Tiếng Anh lớp 1, cũng như chuẩn bị tài liệu, phương tiện để truyền thụ tốt nhất kiến thức cho các em học lớp 1 ở điểm trường chính và điểm trường thôn bản. 

Quang cảnh buổi Lễ

Với chủ đề của năm học là: “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục. Thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018” Năm học 2020- 2021, thầy và trò Trường Tiểu học Thổ Bình sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vượt khó để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học đề ra như: Thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyêt của Đảng về công tác giáo dục và đào tạo. Đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng đào tạo mũi nhọn cho việc thi học sinh năng khiếu các cấp. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; Ưu tiên những giáo viên có trình độ, năng lực, nhiệt tình tâm huyết phụ trách giảng dạy các em học sinh mới bước vào lớp 1, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đã đề ra. 

          Trong buổi Lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò Trường TH Thổ Bình vinh dự được nhận những món quà của tỉnh, của huyện, của Đảng ủy, UBND xã Thổ Bình. Những món quà này sẽ góp phần động viên, khích lệ tinh thần đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh Trường TH Thổ Bình tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020- 2021, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong phong trào dạy tốt, học tốt ở huyện vùng cao Lâm Bình.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục