Không khí khai giảng năm học mới tại Trường PTDTBT THCS Phúc Yên

Ngay từ sáng sớm ngày mùng 5/ 9 các em học sinh trên địa bàn xã Phúc Yên đã mặc những bộ trang phục đẹp nhất của dân tộc mình, tay cầm cờ, hoa từ khắp các ngả đường hướng về mái trường thân yêu nơi mình học tập và rèn luyện để dự Lễ Khai giảng năm học mới.

Đúng 7h 30phút, Trường Phổ thông dân tộc Bán trú, THCS Phúc Yên đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021. Đến dự, có đồng chí Hoàng Văn Nha, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Phúc Yên, đại diện phụ huynh học sinh và  toàn thể các thầy, cô giáo và 193 em học sinh trong nhà trường.

Thầy giáo Hoàng Tiến Dũng, Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Mở đầu buổi lễ, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh đã nhiệt liệt chào đón 50 em học sinh lớp 06 lần đầu tiên được cặp sách đến ngôi trường PTDTBT THCS Phúc Yên và nghe thư chúc mừng khai giảng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Buổi Lễ khai giảng diễn ra trang trọng, nghiêm túc

Trường PTDTBT THCS Phúc Yên là một trường chuyên biệt của xã Phúc Yên, hiện có 193 em học sinh, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Dao. Trong những năm qua, Nhà trường đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học. Trường PTDT bán trú THCS Phúc Yên là địa chỉ tin cậy của nhân dân địa phương về chất lượng giáo dục, với 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, duy trì và giữ vững phổ cập giáo dục THCS mức độ 2; chất lượng đại trà của học sinh được nâng lên; học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh năm sau luôn cao hơn năm trước. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của thầy, cô giáo được đẩy mạnh, đội ngũ cán bộ giáo viên luôn nhiệt tình, tâm huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Bước vào năm học 2020 – 2021, thầy và trò Trường PTDTBT THCS Phúc Yên có 193 học sinh theo học ở 8 khối lớp. Năm học này, nhà trường tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” gắn với chỉ thị số 05 của bộ chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tiếp tục xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học, xây dựng trường chuẩn quốc gia…

Các em đã mặc những bộ trang phục đẹp nhất của dân tộc mình để tham dự buổi lễ

Sau phần lễ, các vị đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kinh yêu, ca ngợi mái trường thân yêu, thầy cô giáo và những tấm gương sáng của đội thiếu niên tiền phòng Hồ Chí Minh, đã tạo không khí vui tươi phấn khởi trong ngày khai giảng và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Với niềm vui hân hoan của ngày khai giảng năm học mới đã thôi thúc các em học sinh nỗ lực học tập đạt được các hoa điểm tốt dâng tặng thầy cô, cha mẹ.

Đồng chí Hoàng Văn Nha, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập

Đến dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường PTDTBT THCS Phúc Yên, đồng chí Hoàng Văn Nha, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã nhận quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Huyện Lâm Bình cho thầy và trò nhà trường. Nhân dịp này quỹ bảo trợ trẻ em, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã có những phần quà ý nghĩa tặng thầy và trò nhà trường. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đây là động lực để động viên thầy và trò Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác dạy và học trong năm học mới 2020 -2021./. 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục