Hội Đồng đội huyện Lâm Bình tổ chức Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ các cấp, ngày 29/5 Hội Đồng đội huyện Lâm Bình đã long trọng tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dự Đại hội có các đồng chí: Ma Thị Thao, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh, Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trường học, các thầy, cô giáo Tổng phụ trách Đội cùng 64 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho trên 5.000 thiếu nhi toàn huyện.

Các đại biểu dự Đại hội

Khắc ghi lời Bác dạy “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”. Trong những năm qua, thiếu nhi huyện Lâm Bình đã không ngừng ra sức thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu để luôn xứng danh là những Cháu ngoan của Bác Hồ. Các phong trào thi đua học tập như: “Vở sạch chữ đẹp”,“Đôi bạn cùng tiến”, “Gìờ học tốt, tuần học tốt”,“Hoa điểm tốt”, phong trào “Vượt điểm 5, qua điểm 7, đạt điểm 10” được thiếu nhi Lâm Bình hưởng ứng thực hiện... Thành lập được hơn 2.500 đôi bạn cùng tiến, hơn 500 nhóm học, để động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Hằng năm, tỷ lệ học sinh giỏi đều đạt trên 8%, học sinh đạt loại khá đạt trên 60%; nhiều bạn tham gia và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Tham gia giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ được 7.921 ngày công, hơn 7.000 bó củi, 400 xuất quà trị giá trên 80 triệu đồng. Đóng góp trên 700kg gạo, ủng hộ 980 bộ quần áo, giúp đỡ 39 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trở lại trường lớp. Trao 923 xuất quà tặng với tổng trị giá trên 308 triệu đồng cho các bạn đội viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó. Thành lập mới 16 “Tủ sách học đường” với trên 7.000 đầu sách và 34 Câu lạc bộ sở thích cho đội viên, nhi đồng. Cùng với đó, việc giáo dục kỹ năng sống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc thông qua các hoạt động ngoại khóa luôn được Hội đồng đội các cấp trên địa bàn huyện quan tâm tổ chức, qua đó đã góp phần hoàn thiện về đức, trí, thể, mỹ cho các em thiếu niên, nhi đồng.

Đại hội thực hiện nghi lễ chào cờ 

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả mà Hội đồng đội các cấp và các cháu thiếu niên nhi đồng của huyện nhà đã đạt được trong những năm vừa qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Hội đồng đội các cấp, lãnh đạo các đơn vị trường học và các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, động viên, tạo điều kiện để các cháu thiếu nhi rèn luyện, phát huy năng khiếu của bản thân, thi đua học tập tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, góp nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà. 

Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà chúc mừng Đại hội

Nhân dịp này, 64 gương Cháu ngoan Bác Hồ đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện. Các tập thể liên đội và các anh, chị Tổng phụ trách Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2015 - 2020 cũng đã được BCH Huyện đoàn khen thưởng. Đại hội đã cử 7 đại biểu tiêu biểu đi dự Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tuyên Quang lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các em thiếu niên nhi đồng và các anh, chị Tổng phụ trách đội được tuyên dương tại Đại hội

Sau Ðại hội, với quyết tâm và khí thế mới, tin tưởng tưởng rằng, Phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy chắc chắn sẽ được thiếu niên, nhi đồng của huyện cụ thể hóa bằng chương trình hành động, để ngày càng có nhiều em đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

 

Một số hình ảnh khác

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục