Công an huyện Lâm Bình tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong đợt cao điểm

Thực hiện mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Bình đã và đang tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các tuyến giao thông đường bộ, đường thuỷ. Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định về Luật giao thông cho người dân.

Để từng bước làm thay đổi được thói quen chủ quan khi tham gia giao thông của người dân, trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường có đông lưu lượng xe tham gia giao thông, các cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Bình còn dành thêm thời gian để nói chuyện, tuyên truyền cho bà con hiểu rõ các quy định của Luật giao thông khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông. Qua đó, ý thức chấp hành các quy định an toàn của người dân khi tham gia giao thông đã chuyển biến rõ nét, thể hiện qua tổng số vụ việc vi phạm phát hiện xử lý trong năm 2023 đã giảm 25% so với cùng kỳ năm trước. Người dân đã chủ động đội mũ bảo hiểm, không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông bằng xe mô tô. 

Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Bình sẽ tăng cường xử phạt những trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn 

Nhờ tăng cường thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong năm 2023, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Bình đã phát hiện và xử lý 759 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ, tạm giữ 350 phương tiện, 326 bộ giấy tờ, xử phạt 603 trường hợp, giảm 249 trường hợp vi phạm và 367 trường hợp xử lý so với năm 2022. Tổng số tiền phạt trên 870 triệu đồng. Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 90 trường hợp. Trên đường thủy nội địa, phát hiện 5 trường hợp vi phạm; xử lý 12 trường hợp, tổng số tiền phạt 9 triệu đồng. Kết quả xử lý vi phạm hành chính theo các chuyên đề về nồng độ cồn 192 trường hợp, tải trọng 4 trường hợp; tốc độ 28 trường hợp. Thiếu tá Lục Tiến Đa, Phó Đội Trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Bình cho biết: Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các Lễ hội đầu Xuân, hiện nay lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đang tăng cường tuần tra, kiểm soát cả đường bộ và đường thuỷ để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm Luật giao thông, trong đó tập trung xử lý nghiêm vi phạm quy định về nồng độ cồn nhằm giảm thiểu những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. 

Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lâm Bình tuần tra tại khu vực lòng hồ thuỷ điện Tuyên Quang  

Với việc triển khai đồng bộ các biện pháp, huyện Lâm Bình phấn đấu kiềm chế tai nạn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng trên cả 3 tiêu chí trong dịp Tết và các Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024. Qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong năm 2024 và những năm tiếp theo, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của nhân dân.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục