Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Hồng Quang chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh

Cùng với các đơn vị trường học trong huyện, từ khi cho học sinh lớp 9 quay lại học tập sau kỳ nghỉ dài do dịch Covid-19, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Hồng Quang đã luôn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và các em học sinh. Qua đó, đã giúp thầy, cô giáo và các em học sinh yên tâm khi đến trường dạy và học.

Để chủ động phòng chống dịch Covid-19 cho bản thân, gia đình và cộng động, em Triệu Dung Diệp, học sinh lớp 9 Trường PT Dân tộc Bán trú THCS Hồng Quang đã luôn chủ động đeo khẩu trang mỗi khi đi đến trường và cả ở trong giờ học. Đồng thời, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khẩu đã được nhà trường chuẩn bị. Có được ý thức như vậy là do em và các bạn trong trường luôn được các thầy, cô giáo hướng dẫn, nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế mỗi khi ở trên lớp. 

Học sinh Trường PTDTBT THCS Hồng Quang tìm hiểu các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 

Năm học 2019 - 2020, Trường PT Dân tộc Bán trú THCS Hồng Quang có 198 em học sinh, trong đó học sinh lớp 9 có 42 em. Học sinh ở bán trú của toàn trường là 91 em. Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, trước khi cho học sinh lớp 9 đi học trở lại, nhà trường đã tổ chức lao động, phun thuốc tiêu độc, khử trùng và vệ sinh phòng lớp học, đồ dùng dạy học, cũng như khu ở bán trú của học sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho các em khi đến trường học tập. Trong những ngày đến lớp nhằm tạo giãn cách cho các em học sinh, nhà trường đã chia 1 lớp chín ra thành 2 nhóm học, mỗi bàn học trong lớp được cách nhau hơn 1 mét. Đồng thời, phát thêm khẩu trang miễn phí và thường xuyên nhắc nhở các em phải luôn đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với thầy cô, bạn bè để bảo vệ cho chính mình và mọi người xung quanh. Một trong những khó khăn của nhà trường hiện nay, đó là khi các em học sinh khối lớp 6,7,8 đi học trở lại vào ngày 4/5 theo kế hoạch, đó là nhà trường sẽ không đủ điều kiện để chia các khối lớp ra từng nhóm do thiếu lớp học và không đủ giáo viên. Tuy nhiên, tùy vào hoàn cảnh thực tế, nhà trường cũng sẽ cố gắng sắp sếp và thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong mùa dịch Covid-19 như hiện nay. 

Ngoài thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho các em học sinh lớp 9, hiện nay nhà trường cũng đang phối hợp với trưởng các thôn bản thông báo đến các bậc phụ huynh và các em học sinh khối lớp 6,7,8 chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón các em đi học trở lại vào ngày mùng 4/5 theo đúng kế hoạch.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục