Lâm Bình phát huy vai trò của mặt trận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện Lâm Bình đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực, kịp thời, chung sức phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Nhằm góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch Covid-19, UBMTTQ và các tổ chức thành viên xã Thổ Bình đã tuyên truyền, vận động mọi người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế. Tích cực vệ sinh nhà ở, môi trường cảnh quan sạch sẽ. Hưởng ứng Lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam “ Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” do UBMTTQ huyện phát động, UBMTTQ xã Thổ Bình đã kêu gọi ủng hộ cấp huyện được trên 30 triệu đồng tiền mặt. Cùng với đó, nhiều nhà hảo tâm và cửa hàng tạp hóa trên địa bàn xã còn trực tiếp trao tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cho lực lượng trực chốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã. Những tấm lòng thơm thảo đó, đã góp phần động viên lực lượng làm nhiệm vụ có thêm điều kiện vật chất, tinh thần yên tâm thực hiện nhiệm vụ, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Người dân trao tặng nhu yếu phẩm cho lực lượng trực chốt tại thôn Vằng Áng, xã Thổ Bình

Xác định việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chính trị cấp bách, cần tập trung thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, thời gian qua Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Bình đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, phát tờ rơi, tờ gấp đến các hộ dân và qua các phương tiện thông tin đại chúng nhằm giup người dân hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, cũng như biết cách tự phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên cũng có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực như: phát khẩu trang miễn phí, vận động đoàn viên, hội viên đóng góp tiền mua gạo và các nhu yếu phẩm khác hỗ trợ hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian cách ly xã hội hoặc không có việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ huyện đã ra lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong huyện tham gia ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Kết quả đến nay, các tổ chức, cá nhân đã tham gia ủng hộ được 160 triệu đồng tiền mặt, 4.000 khẩu trang, 90 kg gạo, 23 thùng mỳ tôm bà phở, 20 kg gà, 100 quả trứng, 50 kg rau quả các loại để chung tay phòng chống dịch Covid-19. 

Với kết quả đó đã minh chứng cho tinh thần đoàn kết, yêu nước của Nhân dân ta, cũng như thể hiện sự đồng lòng, tin tưởng vào các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 mà Nhà nước đang triển khai.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục