Thanh niên Lâm Bình hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19

Nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 trong tình hình mới, các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã và đang có những việc làm cụ thể, thiết thực giúp bản thân và người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo người nhiễm Covid-19.

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, biết được những ưu điểm của ứng dụng Bluezone hay còn gọi là khẩu trang điện tử, giúp phát hiện tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, đoàn viên Lý Thị Nghiệp ở thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang đã tải ngay ứng dụng về điện thoại của mình để sử dụng, cũng như giúp được nhiều người khác cùng cài đặt.

Chị Ma Thị Hiệu ở thôn Nà Nghè, xã Hồng Quang, mong muốn được cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân từ khi nhận được tin nhắn của Bộ y tế và UBND tỉnh Tuyên Quang để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 nhưng chị chưa biết cài đặt. Sau khi được các bạn đoàn viên thanh niên của xã Hồng Quang, hướng dẫn tải phần mềm, đăng ký thông tin cá nhân, đến nay điện thoại của chị đã được cài đặt thành công. Ứng dụng này sẽ góp phần giúp chị bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Nhờ được đoàn viên thanh niên hỗ trợ nên chị Ma Thị Hiệu thôn Nà Nghè, xã Hồng Quang đã cài đặt thành công ứng dụng Bluezone

Với phương châm “ Đến từng ngõ, gõ từng nhà” và bám sát kế hoạch chỉ đạo của Đoàn cấp trên, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã thành lập đội thanh niên tình nguyện tham gia tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone. Qua đó, tạo sức lan tỏa và ủng hộ của cả cộng đồng, giúp mỗi người dân hiểu cài đặt Bluezone là góp phần bảo vệ chính mình, người thân trong gia đình mình và giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện nay, 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên có điện thoại thông minh trên địa bàn huyện đều đã cái đặt ứng dụng Bluezone. Đồng thời, đang phát huy vai trò của mình để hướng dẫn người dân cùng cài đặt và sử dụng. 

        

Thanh niên xã Lăng Can hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để nhận cảnh báo khi có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19

Cùng với hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Lâm Bình còn tuyên truyền đến người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, khai báo y tế, nâng cao ý thức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các ngành chức năng từ trung ương đến địa phương.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục