Lâm Bình thực hiện cài đặt ứng dung Bluezone

Bên cạnh việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhân dân trên địa bàn huyện Lâm Bình đã tích cực cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19. Với mong muốn bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Ngay từ khi Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ y tế triển khai ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone, chị Ma Thị Nhung, thôn Bản Pước, xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình đã tải ngay ứng dụng Bluezone về điện thoại đi động của mình để cảnh báo có tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm Covid-19. Qua quá trình sử dụng chị nhận thấy các thao tác đơn giản, dễ hiểu, hiệu quả.

Người dân thôn Bản Pước, xã Thổ Bình tham gia cài đặt ứng dụng Bluezone

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0), cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch. Hiện nay, ứng dụng Bluzone đã nhận được sự hưởng ứng động đảo của người dân Lâm Bình. Đặc biệt với sự vào cuộc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cài đặt ứng dụng của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở, với sự đa dạng về hình thức tuyên truyền như; thông qua trang zalo, facebook.. đến từng hộ gia đình, từng thôn, bản để hướng dẫn, vận động nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone và ứng dụng khai báo y tế, cập nhật sức khỏe hàng ngày NCOVI trên điện thoại thông minh. Đến nay, trong tổ chức hội phụ nữ, Đoàn thanh niên có 100% cán bộ, đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện có điện thoại thông minh cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluzone.

Hội LHPN xã Thổ Bình hướng dẫn hội viên cài đặt ứng dụng Bluezone

Theo các chuyên gia, Bluezone chỉ có thể phát huy tối đa hiệu quả nếu 60% dân số trưởng thành tham gia sử dụng. Do đó, mỗi người dân trên địa bàn huyện cần nâng cao ý thức, tự giác tải và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đây là cách đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất nhằm tìm ra những người nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, từ đó kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh./.

 

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục