Lâm Bình phát hiện 2 ca bệnh dương tình với Covid-19

Theo thông tin từ Phòng y tế huyện Lâm Bình, qua lấy mẫu xét nghiệm, trên địa bàn huyện đã có 2 trường hợp dương tính với Covid-19 là BTX, 29 tuổi, giáo viên Trường THPT Lâm Bình, cư trú tại thôn Vằng Áng, xã Thổ Bình và QTB, 16 tuổi, học sinh Trường THPT Lâm Bình, cư trú tại Tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can. Hiện cả 2 trường hợp đang được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện. Hiện nay, lực lượng chức năng của huyện đang tập trung rà soát, truy vết các trường hợp có liên quan đến ca bệnh.

Các cửa hàng kinh doanh tạm thời đóng cửa

Liên quan đến các ca bệnh, hiện nay huyện Lâm Bình đã chỉ đạo phong tỏa, tạm dừng hoạt động một số địa điểm. Cụ thể,  dừng tiếp nhận bệnh nhân tại Phòng khám đa khoa khu vực Minh Đức, Trạm y tế xã Thổ Bình. Phong tỏa tạm thời Trường THPT Lâm Bình, Trường PTDT Nội trú THCS huyện, Nhà nghỉ Hà Thư, tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can. Đề nghị những ai đã từng có mặt tại các địa điểm trên và tiếp xúc với các ca bệnh cần khẩn trương liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Tạm thời phong tỏa khu vực có ca F0

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, đặc biệt trên địa bàn huyện đến nay đã có 2 ca bệnh dương tính với vi rút SARS- CoV-2, các xã, thị trấn thực hiện triệt để phương châm 4 tại chỗ, đó là: Chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, nhân lực tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Yêu cầu mọi người dân không tiếp xúc, không đến những địa điểm đang tạp thời bị phong tỏa, ai ở đâu thì ở yên đó. Bình tĩnh, chủ động, nhưng không lơ là, chủ quan, thực hiện tốt thông điệp 5 K gồm: Khẩu trang, Khử Khuẩn, Khoảng cách, Khai báo y tế và Không tập trung đông người. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng quán ăn uống, bán hàng di động, lưu động tạm thời đóng cửa chờ đến khi có thông báo. Các trường hợp vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị không đi ra khỏi huyện về nghỉ cuối tuần vào thời điểm này đến khi có thông báo mới.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục