Lâm Bình tăng cường kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn

Lâm Bình là huyện có nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập do địa bàn tiếp giáp với các huyện đang có các ca bệnh của tỉnh Hà Giang và huyện Nà Hang. Để hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào địa bàn, huyện Lâm Bình đã thiết lập các chốt nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào huyện.

Mặc dù biết tình hình dịch bệnh Covid-19 ở huyện Nà Hang đang có những diễn biến phức tạp nhưng ông Chúc Đình Hàn ở thôn Cốc Phát, xã Thượng Lâm vẫn phải đi ra khỏi địa bàn do công việc ở thôn Nà Trác, xã Năng Khả không thể trì hoãn được. Khi đi qua chốt kiểm dịch, cùng với việc phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ, sát khuẩn tay, ông Hàn còn được lực lượng làm nhiệm vụ ở đây hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chồng dịch ở nơi đến làm việc để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Ông Chúc Đình Hàn thôn Cốc Phát, xã Thượng Lâm thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Cốc Phát 

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đang xảy ra ở huyện Nà Hang và các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Bắc Mê của tỉnh Hà Giang tiếp giáp với huyện. Huyện Lâm Bình đã thiêt lập 5 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương giáp danh với các địa bàn đang có dịch xảy ra để tăng cường kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra, vào huyện, góp phần ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Chỉ tính riêng trong ngày 9/11, đã có 30 người được kiểm soát tại các chốt của huyện, trong đó có 23 người được qua chốt, 7 người không được qua chốt do đi qua hoặc đến từ huyện Nà Hang và tỉnh Hà Giang.

Người dân được hướng dẫn quét mã QR-CORE tại các chốt kiểm dịch ra, vào huyện

Do không ra, vào được địa bàn huyện nên nhiều người có trang trại ở khu vực thôn Nà Ta, xã Thượng Lâm lấy hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu được gia đình gửi tại chốt

Mong rằng, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của huyện Lâm Bình, đặc biệt tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ra, vào địa bàn sẽ góp phần quan trọng ngăn chặn sự xâm nhập và không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục