Lâm Bình truy vết thần tốc những trường hợp liên quan các ca bệnh Covid - 19

Liên quan đến 2 ca bệnh mắc Covid-19 được công bố sáng 12/11, đến sáng ngày 13/11, sau khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR, huyện Lâm Bình đã có thêm 27 dương tính liên quan đến 2 ca bệnh trước đó. Nâng tổng số ca bệnh của toàn huyện lên 29 ca, gồm 28 ca là giáo viên và học sinh Trường THPT Lâm Bình, 1 ca là học sinh trường tiểu học Bình An. Nhằm khoanh vùng, khống chế dịch bệnh, huyện Lâm Bình đã và đang phối hợp với các lực lượng chức năng thần tốc thực hiện công tác truy vết, tổ chức điều tra những người tiếp xúc gần với bệnh nhân F0 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân dân trên địa bàn thị trấn Lăng Can.

Xác định dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang diễn biết phức tạp, phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ Covid cộng đồng, cùng với việc tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà trong thời điểm này khi không có việc thực sự cần thiết, các thành viên trong Tổ Covid cộng đồng Tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can còn tham gia thực hiện truy vết các trường hợp liên quan đến F0 và hỗ trợ các lực lượng nhắc nhở bà con giữ khoảng cách, thực hiện các biện pháp phòng dịch trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm. 

   Nguyễn Văn Thư, Tổ trưởng Tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can nhắc nhở nhân dân giữ khoảng cách

Tính đến sáng ngày 13/11, trên địa bàn huyện Lâm Bình có thêm 27 trường hợp dương tính với Covid-19, liên quan đến 2 ca bệnh trước đó. Như vậy đến nay, huyện có tổng cộng 29 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó gồm 1 giáo viên và 26 học sinh của trường THPT Lâm Bình, 1 học sinh Trường tiểu học Bình An. Theo đánh giá sơ bộ, đến nay đã truy vết được 343 F1. Thực hiện lấy 600 mẫu xét nghiệm. Để sớm ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng trên địa bàn, hiện nay, các lực lượng đang tiếp tục thực hiện thần tốc việc truy viết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh, cũng như phối hợp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho nhân dân địa bàn thị trấn Lăng Can. 

Lực lượng lấy mẫu xét nghiệm cho nhân dân địa bàn thị trấn Lăng Can. 

Cùng với việc thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh, các địa phương trong huyện cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bình tĩnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, để nhanh chóng cắt đứt chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng. 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục