Xã Thượng Lâm tổ chức Hội thi “ Bản em xanh, sạch, đẹp”

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thượng Lâm đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong xã, tổ chức Hội thi “ Bản em xanh, sạch, đẹp” nhằm chấm điểm việc sắp xếp nội vụ, khuôn viên nhà văn hóa thôn và các tuyến đường xanh, sạch, đẹp tại các thôn bản trên địa bàn xã. Thông qua việc chấm điểm nhằm tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chăm sóc tốt bồn hoa, cây cảnh tại khuôn viên nhà văn hóa, cũng như các tuyến đường đã trồng hoa và duy trì công tác vệ sinh đường làng ngõ xóm, bảo vệ môi trường nông thôn.

Để tạo cho khuôn viên nhà văn hóa của thôn luôn được xanh - sạch - đẹp và tham gia Hội thi “ Bản em xanh, sạch, đẹp”, góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao. Thời gian qua, chi hội phụ nữ thôn Nà Lung, xã Thượng Lâm đã vận động hội viên đóng góp hoa và ngày công lao động để trồng hoa tại một số tuyến đường và xung quanh nhà văn hóa thôn. Nhờ có sự chủ động, tích cực của chị, em phụ nữ, đến nay chi hội đã hoàn thành việc trồng hoa và đã phân công các tổ, nhóm luôn phiên nhau chăm sóc để hoa phát triển tốt. Các tuyến đường và Khuôn viên nhà văn hóa của thôn cũng đã được Hội LHPN xã và các tổ chức đoàn thể đến chấm điểm và được đánh giá cao, nhờ có sự sáng tạo trong việc sắp xếp, chỉnh trang nhà văn hóa. 

Thôn Nà Lung, xã Thượng Lâm sáng tạo trong việc trồng hoa tại khuôn viên nhà văn hóa

Hội thi "Bản em xanh, sạch, đẹp"  là Hội thi về thực hiện công tác quét dọn vệ sinh đường thôn, ngõ xóm, thu gom các loại bao bì, vỏ kẹo, bim bim, túi ni lon, vỏ thuốc bảo vệ thực vật, vỏ chai nhựa,…trên các tuyến đường thôn, bản.Và thi trồng hoa tại các tuyến đường và khuôn viên nhà văn hóa thôn bản. Thông qua Hội thi nhằm tăng cường nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân về ý thức xây dựng, bảo vệ cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp phát huy tiềm năng du lịch của địa phương. Góp phần nâng cao vai trò của hội viên, đoàn viên trong tham gia bảo vệ môi trường và thực hiện có hiệu quả hơn nữa Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giữ vững tiêu chí môi trường xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Một số hình ành tại các tuyến đường và khuôn viên nhà văn hóa thôn ở xã Thượng Lâm

Hội thi "Bản em xanh, sạch, đẹp" ở xã Thượng Lâm là một Hội thi rất thiết thực, ý nghĩa, phù hợp điều kiện thực tế ở địa phương và rất cần được nhân rộng trên địa bàn toàn huyện, để tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục