Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thượng Lâm nhân rộng mô hình “ Bản em xanh, sạch, đẹp”

Thực hiện phong trào “ Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong những năm qua, Hội LHPN xã Thượng Lâm đã có nhiều hoạt động cụ thể thiết thực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương duy trì có hiệu quả các tiêu chí xây dựng thôn mới, trong đó có mô hình “ Bản em xanh, sạch, đẹp” hiện đang được các chi hội trên địa bàn xã đẩy mạnh thực hiện.

Thực hiện mô hình “ Bản em xanh, sạch, đẹp” chi hội phụ nữ thôn Nà Va, xã Thượng Lâm đã vận động hội viên phụ nữ đi xin giống hoa mười giờ và hoa bóng nước về trồng tại một số tuyến đường trong khu dân cư và ttrước ngõ vào nhà của gia đình. Nhờ được chăm sóc, bón phân và tưới nước đầy đủ hằng ngày nên các loại hoa của thôn đã phát triển rất tốt và nở rất đẹp. Cùng với việc trồng hoa để tạo cảnh quan cho khuôn viên ngôi nhà đẹp, chi hội cũng thường xuyên tổ chức quét dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch, đẹp để giữ gìn bảo vệ môi trường nông thôn. 

Chị em phụ nữ thôn Nà Va, xã Thượng Lâm chăm sóc tuyến đường hoa của thôn

Có dịp thăm quan, trải nghiệm các cung đường ở xã Thượng Lâm, chúng ta sẽ ngỡ ngàng trước những đoạn đường hoa sạch đẹp, tươi tốt, đầy màu sắc ở các thôn Nà Lung, Nà Va, Nà Đông, Nà Tông. Để có những đoạn đường hoa như vậy, đó chính là nhờ sự nỗ lực, cố gắng của Hội phụ nữ xã Thượng Lâm đã thường xuyên vận động hội viên phụ nữ ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng hoa hai bên lề đường. Hoa trồng hai bên lề đường chủ yếu là hoa chiều tím, hoa mười giờ và hoa bóng nước được trồng xen kẽ nhau tạo nên nhiều màu sắc rất đẹp, đây cũng là những loại hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, phát triển nhanh và không phải mất kinh phí mua giống vì hoa chủ yếu được vận động từ trong nhân dân đem ra trồng và sau đó được nhân rộng. Hiện nay, các đoạn đường hoa và khuôn viên nhà văn hóa đã trồng hoa ở các thôn bản trên địa bàn xã Thượng Lâm được chị em thường xuyên chăm sóc, nhổ cỏ, tưới nước nên hoa phát triển rất nhanh, hoa thi đua nở rộ và cố vươn mình khoe sắc dưới ánh nắng rực rỡ. Với thành quả đó, người dân nơi đây rất hứng khởi, hội viên phụ nữ càng có thêm động lực để tiếp tục duy trì và nhân rộng tuyến đường hoa tại các thôn bản trên địa bàn xã. 

Mô hình “ Bản em xanh, sạch, đẹp” xây dựng tuyến đường hoa và vệ sinh đường làng ngõ xóm là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội liên hiệp phụ nữ xã Thượng Lâm trong xây dựng nông thôn mới, phong trào thực sự lan tỏa trong nhân dân, đã và đang góp phần tích cực bảo vệ môi trường sống trong lành, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm và làm cho diện mạo nông thôn mới của địa phương ngày càng khởi sắc.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục