Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Trung kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị trường học

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5, ngày 4/5 tất cả các trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã cho học sinh đi học trở lại bình thường. Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 đang có nguy cơ bùng phát trở lại, cấp ủy, chính quyền huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành, đồng thời tăng cường kiểm tra nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời.

Đ/c Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng dịch tại Trường Tiểu học Khuôn Hà

Ngày 4/5/2021,  đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Cùng đi có đồng chí La Hồng Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Trịnh Văn Năm, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Chánh Văn phòng huyện. Đến kiểm tra đột xuất tại các trường học trên địa xã Thượng Lâm, Khuôn Hà, Lăng Can cho thấy, các nhà trường đã triển khai nghiêm túc theo đúng văn bản hướng dẫn chỉ đạo của các cấp, các ngành về công tác phòng chống dịch. Trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường luôn duy trì lịch trực, họp định kì, vệ sinh môi trường đảm bảo an toàn sẵn sàng đón học sinh trở lại học.

Công tác vệ sinh môi trường đã được các trường học chú trong thực hiện nghiêm túc

Ngay khi học sinh trở lại trường học, các trường đã chủ động triển khai nhiều hoạt động như vệ sinh môi trường, trang bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, bố trí lắp thêm vòi nước rửa tay; phổ biến tới phụ huynh cách phòng dịch như mua khẩu trang và nhắc nhở con đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà, đưa đón con ngoài cổng trường, nếu con có biểu hiện sốt, khó thở thì phải nghỉ ở nhà và thông tin ngay cho nhà trường đồng thời đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn. Trước khi vào học và ra về, học sinh được giáo viên đo nhiệt độ. Sau mỗi buổi học, các lớp tiến hành lau khử khuẩn đảm bảo môi trường học tập luôn sạch sẽ. Các trường cũng chuẩn bị phương án xử lý tình huống cụ thể khi có trường hợp nghi ngờ hoặc có dấu hiệu về hô hấp để kịp thời xử lý.

Các trường đã chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19

Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những cố gắng của các nhà trường trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời cũng yêu cầu các trường tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của cấp trên về phòng chống dịch như đảm bảo môi trường sạch sẽ; trang bị đầy đù xà phòng, dung dịch sát khuẩn cho học sinh và cán bộ giáo viên; sửa chữa và lắp đặt thêm vòi nước để đảm bảo nước cho các em học sinh thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang; thường xuyên theo dõi sức khỏe học sinh tại gia đình, nhà trường; nắm bắt những trường hợp có nguy cơ cao để có biện pháp xử lý; giám sát, kiểm tra sức khỏe cho cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; duy trì các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục