Phúc Sơn tập trung phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân.

Xác định năm 2024 là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại hội đại biểu Đảng bộ xã khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ngay từ đầu năm 2024, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình đã thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Là một trong những hộ sản xuất kinh doanh đa dạng các mặt hàng đồ điện, đồ gia dụng, vật liệu xây dựng, năm 2023 gia đình anh Vũ Tiến Tam ở thôn Phia Lài, xã Phúc Sơn đã vượt qua giai đoạn khó khăn chung của kinh tế thị trường và giữ vững mức thu nhập cho gia đình. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, ngay từ đầu năm anh Tam đã lựa chọn các mặt hàng kinh doanh có uy tín, chất lượng để phục vụ người dân, qua đó góp phần nâng cao thu nhập và chi trả đầy đủ tiền công cho người lao động. Anh Tam mong muốn các cấp, các ngành tiếp tục tạo điều kiện cho các hộ sản xuất kinh doanh, cũng như bà con nông dân phát triển kinh tế thuận lợi để nâng cao thu nhập, góp phần giảm nghèo ở địa phương.

 Gia đình anh Vũ Tiến Tam, thôn Phia Lài, xã Phúc Sơn có nguồn thu nhập ổn định từ việc kinh doanh các mặt hàng đồ điện, đồ gia dụng và vật liệu xây dựng

Tận dụng tiềm năng thế mạnh của địa phương và để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, giúp bà con có thu nhập, giảm nghèo bền vững. Năm 2024, xã Phúc Sơn tiếp tục lồng ghép các nguồn vốn của các chương trình mục tiêu quốc gia hỗ trợ người dân phát triển kinh tế. Tuyên truyền, vận động bà con áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhân rộng diện tích các cây trồng đã và đang đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân như: cây lạc, cây mía, ớt, dưa chuột theo hướng hoá, liên kết trong tiêu thụ sản phẩm. Khuyến khích bà con chăn nuôi các con lợn đen, gà địa phương để có thêm thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Năm 2024, xã Phúc Sơn tiếp tục khuyến khích người dân mở rộng diện tích trồng mía để nâng cao thu nhập

Với tinh thần vượt khó, đoàn kết, tự lực, tự cường, chủ động thích ứng, linh hoạt, hành động quyết liệt ngay từ đầu năm, tin rằng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục được nâng cao, góp phần quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của cả nhiệm kỳ./.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục