Nông dân Bình An tập trung gieo cấy lúa vụ Mùa

Vụ Mùa 2021, xã Bình An phấn đấu gieo cấy 136 ha lúa, để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo đạt được cả năng suất và sản lượng lúa vụ Mùa, những ngày này bà con nông dân trên địa bàn xã Bình An đang tập trung ra đồng làm đất, gieo cấy lúa Mùa trong khung thời vụ.

Ra đồng từ sáng sớm và thuê thêm nhân công để đẩy nhanh tiến độ gieo cấy hơn 1.000 mét vuông diện tích lúa vụ Mùa là cách làm của gia đình bà Ma Thị Nhập ở thôn Chẩu Quân, xã Bình An trong thời điểm nắng nóng như hiện nay. Bà Nhập cho biết: Vụ Mùa này, gia đình bà cấy giống lúa Hà Phát, đây là giống lúa ít bị sâu, bệnh hại, cho năng suất, sản lượng cao và nằm trong cơ cấu giống của xã Bình An lựa chọn, khuyến khích bà con gieo cấy. Nhờ có sự chủ động trong việc chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất lúa vụ Mùa nên trong 1 buổi sáng, gia đình bà đã cấy xong toàn bộ diện tích đất lúa theo đúng tiến độ.

Gia đình bà Ma Thị Nhập thôn Chẩu Quân, xã Bình An huy động nhân lực ra đồng gieo cây lúa Mùa từ sáng sơm

Theo đánh giá của lãnh đạo UBND xã Bình An, đến nay, toàn xã đã gieo cấy lúa vụ Mùa được hơn 85% diện tích, mặc dù thời điểm này nắng nóng kéo dài ngày nhưng bà con nông dân đều đã chủ động ra đồng gieo cấy lúa từ sáng sớm và vào chiều mát, để vừa đảm bảo được tiến độ, vừa bảo vệ sức khỏe. Với mục tiêu phấn đấu gieo cấy xong trước ngày 25/6, hiện nay UBND xã Bình An đang tập trung chỉ đạo cán bộ, công chức phụ trách địa bàn bám sát thôn bản, vận động bà con nông dân khắc phục thời tiết, bố trí nhân lực và đưa máy móc ra đồng làm đất để gieo cấy hết số diện tích đất còn lại. Đồng thời, chỉ đạo duy tu, bảo dưỡng các tuyến kênh mương, cũng như vận động người dân sử dụng nguồn nước tiết kiệm, nhằm đảm bảo có đủ nguồn nước tưới phục vụ sản xuất vụ Mùa, nhất là vào thời điểm nắng nóng kéo dài, có thể dẫn đến khô hạn. 

Xã Bình An gieo cấy lúa vụ Mùa đạt trên 85% diện tích

Sau khi gieo cấy xong toàn bộ diện tích lúa vụ Mùa, xã Bình An tiếp tục chỉ đạo các thôn bản vận động bà con gieo trồng cây ngô theo kế hoạch được giao và thực hiện chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa vụ Mùa sinh trưởng, phát triển tốt, từ đó góp phần thực hiện đạt được cả năng suất và sản lượng đã đề ra.

 

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục