Lăng Can hưởng ướng Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt 1, năm 2019

Hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt I/ 2019, trong 2 ngày mùng 3 và mùng 4/ 6 Trạm y tế xã Lăng Can đã tổ chức cho trẻ uống vitamin A và cân, đo thể trọng để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ.

Theo kế hoạch, trong đợt 1 Ngày Vi chất dinh dưỡng Lăng Can có trên 490 trẻ từ 6 tháng tuổi đến 36 tháng tuổi, trẻ suy dinh dưỡng, nhẹ cân thuộc diện uống bổ sung Vitamin A. Có trên 550 trẻ dưới 5 tuổi được cân, đo để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thiếu cân, thấp còi và thừa cân, béo phì.  Ngay từ sáng sớm ngày 3/ 6 anh Nguyễn Văn Cánh, thôn Đon Bả, xã Lăng Can đã đưa con là Nguyễn Thị Thùy, 4 tuổi đến Trạm Y tế xã Lăng Can để uống bổ sung Vitamin A, cân thể trọng và đo chiều cao. Cùng với việc cho con uống bổ xung Vitamin A, anh Cánh còn được đội ngũ y, bác sỹ hướng dẫn tận tình, cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng và giữ gìn vệ sinh cá nhân cho con, để con phát triển ổn định.

Còn đối với chị Bàn Thị Tâm, thôn Khau Quang, xã Lăng Can rất phấn khởi khi con vừa được uống bổ sung vitamin A, bên cạnh đó, chị đã được cán bộ y tế của trạm tư vấn về chế độ ăn uống, chăm sóc con trên 6 tháng tuổi của mình. 

Trẻ từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi được uống Vitamin A

Hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2019, Lăng Can triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: bổ sung vitamin A cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi, bà mẹ sau sinh được uống bổ sung vitamin A, trẻ dưới 5 tuổi được cân, đo để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thiếu cân, thấp còi và thừa cân, béo phì. Trường hợp trẻ bị ốm, hoặc không đến được điểm uống vitamin A và cân, đo thể trọng, cộng tác viên y tế thôn bản mang thuốc đến tại nhà cho trẻ uống. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông về phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em bằng nhiều hình thức: truyền thông trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, truyền thông trực tiếp thông qua đội ngũ cộng tác viên y tế đến tận nhà tư vấn cho bà mẹ và thông báo đến từng hộ gia đình đưa trẻ đi uống vitamin A.

Trẻ được đo chiều cao để đánh giá phát triển thể chất

Trong đợt 1, năm 2019 bổ sung uống Vitamin A, Lăng Can phấn đấu trên 98% trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống Vitamin A, trên 90% bà mẹ sau sinh được uống bổ sung Vitamin A, trên 90% trẻ từ 36 tháng đến 60 tháng tuổi gốm những trẻ ốm, trẻ suy dinh dưỡng được uông Vitamin A./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục