Lâm Bình tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Để đảm bảo chất lượng hàng hóa và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong dịp Tết các ngành chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cở sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phục vụ ăn uống trên địa bàn huyện nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa cũng như bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Lâm Bình tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện

Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng trong dịp Tết, Phòng Y tế huyện Lâm Bình đã tham mưu cho UBND huyện thành lập Đội công tác liên ngành phối hợp với Đoàn công tác liên ngành của tỉnh tổ chức đi kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện. Trong quá trình kiểm tra, Đội công tác đã kết hợp tuyên truyền đến mọi người dân, cũng như các cơ sở kinh doanh giúp mọi người hiểu và ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở đều có giấy phép kinh doanh và đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số sản phẩm chưa có nhãn mác và nguồn gốc rõ ràng, các nhà hàng chế biến thực phẩm chưa chấp hành đầy đủ các quy định về vệ sinh môi trường… Đoàn đã xử phạt nghiêm đối với các cơ sở vị phạm, đồng thời cảnh cáo, nhắc nhở các cơ sở chưa thực hiện đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó, các ngành chức năng của huyện cũng chỉ đạo các xã tổ chức thành lập các tổ đi kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn xã. Trong đó, tăng cường kiểm tra trong thời điểm từ nay đến Tết Nguyễn đán và trong dịp diễn ra các Lễ hội đầu năm mới.

Trên địa bàn huyện hiện có trên 300 cơ sở kinh doanh hàng tạp hóa, nhà hàng, quán ăn uống. Công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đã được huyện chú trọng kiểm tra thường xuyên, yêu cầu các chủ hộ kinh doanh, nhà hàng phục vụ ăn uống ký cam kết không vi phạm những quy định trong kinh doanh, đặc biệt là về vệ sinh ăn uống nhất là trong dịp Tết. Cùng với công tác kiểm tra cuarcacs ngành chức năng, các chủ hộ kinh doanh trên địa bàn cũng đã chủ động nhập một khối lượng lớn hàng hóa về phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết. Nhiều loại hàng hóa đã được bày bán trên thị trường cũng được các chủ cơ sở kinh doanh kiểm tra kỹ trước khi nhập hàng nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiều dùng và đảm bảo uy tín của các cơ sở kinh doanh.

Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là một trong những tiêu chí quan trọng được đặt ra để các cấp, các ngành và mọi người quan tâm, nhưng việc tiến hành kiểm tra và ký cam kết với các chủ cơ sở kinh doanh, nhà hàng ăn uống và các mặt hàng tươi sống là điều không thể thực hiện được thường xuyên. Vì vậy, bên cạnh việc tăng cường kiểm tra xử lý, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, thì mỗi người dân khi mua các sản phẩm sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày cũng như trong dịp Tết cần chú ý đến nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ để lựa chọn được những thực phẩm đảm bảo vệ sinh, góp phần nâng cao sức khoẻ, đón Tết vui vẻ và an toàn ./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục