Đón Xuân trong những ngôi nhà mới

Xuân Tân Sửu 2021 đang đến gần, mang theo những niềm vui và nhiều hy vọng mới cho mọi người dân. Với nhiều hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Lâm Bình; thì tết năm nay được ấm áp hơn khi mà họ được đón Tết trong những ngôi nhà mới được xây dựng bởi sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng.

Khó có thể diễn tả được niềm hân hoan của gia đình Bà Đặng Thị Pham, thôn Khau Cau, xã Phúc Yên (Lâm Bình) chia sẻ: Trước mùa xuân mới này, bao năm qua gia đình bà phải sống trong căn nhà nhỏ tuềnh toàng, chật hẹp. Nên ước mơ về một ngôi nhà mới tưởng như xa vời với bà Pham. Và niềm vui ấy đã đến khi gia đình bà được Câu lạc bộ Tình người Hà Nội hỗ trợ với tiền hỗ trợ là 45 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của người thân, họ hàng nên; ngôi nhà "Mái ấm tình người" của bà Pham đã hoàn thiện và khánh thành trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt cảm động, lời nói chẳng đủ để bà Pham bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với Câu lạc bộ Tình người Hà Nội, Ủy ban, MTTQ huyện, xã, thôn... và những tấm lòng giàu lòng nhân ái, đã giúp đỡ xây dựng ngôi nhà tình người. Một mùa xuân mới đang về, sống trong tình làng, nghĩa xóm, bà Pham thấy mình có thêm nhiều niềm vui, đón một cái Tết đầm ấm hơn.

Ngôi nhà của gia đình bà Đặng Thị Pham, thôn Khau Cau, xã Phúc Yên (Lâm Bình) 

Thực hiện chương trình xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, Trong năm 2020 huyện Lâm Bình có 109 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở mới. Với tổng kinh phí hỗ trợ trên 3,6 tỷ đồng. Trong đó Câu lạc bộ tình người Hà Nội hỗ trợ từ 30 – 45 triệu đồng/ngôi nhà; Hội Chữ thập đỏ Thành Phố Hà Nội hỗ trợ 1 ngôi nhà với trị giá là 50 triệu đồng; Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ 1 ngôi nhà 70 triệu đồng. Trung bình mỗi hộ được hỗ trợ từ 30 đến 60 triệu đồng. Từ sự hỗ trợ này, các hộ nghèo đều xây dựng nhà ở mới, với nhà xây cấp 4 trở lên, đảm bảo nền cứng, tường cứng, mái cứng. Đây là cơ sở để các hộ nghèo an cư, lạc nghiệp vươn lên thoát nghèo bền vững.

Câu lạc bộ Tình người Hà Nội trao 107 ngôi nhà mới ở huyện Lâm Bình

Mỗi dịp Tết đến xuân về, thêm nhiều ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình được hoàn thành và trao tặng cho các hộ nghèo trước thềm xuân mới Tân Sửu 2021; đó là món quà ý nghĩa của cả cộng đồng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam; đó còn là nguồn động viên lớn, mang lại niềm vui, hạnh phúc và giúp họ yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục