Lâm Bình sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Áo dài và kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị chiếc áo dài truyền thống của dân tộc, kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ, các tổ chức Công đoàn trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi ý nghĩa, thiết thực. Các hoạt đồng đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên là chị em phụ nữ cùng tham gia.

Được sự quan tâm của các thành viên trong gia đình và tổ chức Hội phụ nữ, những năm gần đây vào dịp mùng 8/3 ngày Quốc tế phụ nữ, bà Quan Thị Niềm năm nay gần 60 tuổi ở thôn Bản Chợ, xã Thượng Lâm cùng chị em phụ nữ trong thôn được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực do Hội tổ chức như: Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài, tham gia thi đấu các môn thể thao, nhảy dân vũ. Qua các hoạt động đã giúp bà có cơ hội được giao lưu, tự tin thể hiện tài năng của bản thân trước đông đảo mọi người đến xem, cổ vũ. 

Bà Quan Thị Niềm (áo tím)  thôn Bản Chợ xã Thượng Lâm cùng chị em phụ nữ Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài

Đối với chị Ma Thị Tách, đang tham gia sinh hoạt tại chi hội phụ nữ thôn Nà Mè, xã Minh Quang, ngày mùng 8/3 năm nay thật ý nghĩa, vui mừng, phấn khởi khi được Ban Thường vụ Hội LHPN xã Minh Quang trao tặng một bộ áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Việc làm ý nghĩa này đã giúp chị có được bộ áo dài để diện vào những dịp kỷ niệm ngày 8/3 và 20/10, cùng tham gia vào hoạt động màn đồng diễn dân vũ áo dài năm 2024 do Hội LHPN xã tổ chức. 

Chị Ma Thị Tách được  Ban Thường vụ Hội LHPN xã Minh Quang trao tặng một bộ áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam

Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp Hội Phụ nữ, tổ chức công đoàn trên địa bàn huyện đã triển khai đến 100% cán bộ, hội viên, đoàn viên phụ nữ và được cán bộ, hội viên trong toàn huyện hưởng ứng nhiệt tình. Các chị em không chỉ diện trang phục áo dài truyền thống đến cơ quan làm việc, tham gia sinh hoạt chi hội, mà còn đến những điểm du lịch sinh thái của địa phương để chụp ảnh lưu giữ làm kỷ niệm và tuyên truyền, quảng bá tiềm năng phát triển du lịch đến du khách gần xa; cùng với đó sử dụng các nền tảng số, mạng xã hội để tăng cường tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh giá trị của Áo dài Việt Nam…

Một số hình ảnh hưởng ứng “ Tuần lễ Áo dài”  kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8 tháng 3 và kỷ niệm 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Cùng với hoạt động hưởng ứng “ Tuần lễ Áo dài” các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Lâm Bình còn tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8 tháng 3 và kỷ niệm 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và các Hội thi để chị em phụ nữ có cơ hội được tham gia giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, giải trí tinh thần. Thông qua các hoạt động này, có thể thấy chị em phụ nữ ở huyện vùng cao Lâm Bình luôn được các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện để phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục