Lâm Bình chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, những ngày này các ngành chuyên môn, các cơ quan, đơn vị, các thôn bản và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã và đang tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Quyết tâm không để dịch bệnh xẩy ra, làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp.

Cũng như nhiều hộ gia đình khác trên địa bàn xã Lăng Can, ngoài việc được y tá thôn bản cung cấp bài truyền thông hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, gia đình ông Nguyễn Ngọc Tăng ở thôn Nà Mèn, xã Lăng Can còn thường xuyên theo dõi thông tin, diễn biễn tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ngay tại gia đình. Hiện nay, gia đình ông có 2 cháu gái 5 tuổi đang theo học tại Trường mầm non Lăng Can cũng đã được nghỉ học, gia đình ông đã luân phiên nhau ở nhà để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho các cháu, cũng như thường xuyên vệ sinh nhà ở sạch sẽ.

Gia đình ông Nguyễn Ngọc Tăng ở xã Lăng Can thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên các phương tiện thông tin đại chúng

Đối với các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình, thực hiện văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang, các trường học cũng đã cho học sinh nghỉ học theo đúng lịch. Đồng thời, vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh khuôn viên trường, lớp học sạch sẽ, quyết tâm không để dịch bệnh xẩy ra.

Các trường học đã chủ động vệ sinh tiêu độc khử trùng khuôn viên trường, lớp học ngay sau khi cho các em nghỉ học

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Trạm y tế các xã trên địa bàn huyện cũng đã chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, chỉ đạo đội ngũ y, bác sỹ của Trạm tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bệnh nhân đến khám và điều trị các loại bệnh thông thường tại trạm. Bên cạnh đó, thông qua hệ thống loa truyền thanh không dây, Trạm y tế các xã cũng đẩy mạnh công tác truyền thông tại các thôn bản bằng tiếng phổ thông và tiếng dân tộc cho bà con nhân dân cùng nắm, hiểu rõ mực độ nguy hiểm, cũng như cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trạm y tế các xã đẩy mạnh công tác truyền thông cách phòng, chống dịch bệnh cho người dân

Với phương châm phòng là chính, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện Lâm Bình hiện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cũng như thực hiện các biện pháp và dừng tất cả các Lễ hội đầu xuân để tập trung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục