Lâm Bình đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ Xuân năm 2020

Với tinh thần lao động khẩn trương, đảm bảo khung lịch thời vụ tốt nhất, đến nay toàn huyện đã gieo cấy đạt trên 81% diện tích lúa vụ Xuân. Các ngành chức năng và UBND các xã đang tập trung đôn đốc nhân dân thực hiện phấn đấu hoàn thành gieo đúng khung lịch thời vụ.

Vụ Xuân năm 2020, huyện Lâm Bình có kế hoạch gieo cấy trên 992 ha lúa, 513 ha ngô, 430 ha lạc. Đến thời điểm nay, đối với cây lúa đã gieo cấy được trên 805 ha, đạt trên 81% diện tích.  Đối với cây ngô đã gieo trồng được trên 332 ha, chủ yêu ở các xã Thượng Lâm, Khuôn Hà và Lăng Can. Riêng cây lạc, đã trồng được trên 381 ha, đạt 88% diện tích. Các ngành chức năng của huyện và UBND các xã đang tập trung đôn đốc nhân dân đẩy nhanh tiến độ phấn đấu hoàn thành gieo đúng khung lịch thời vụ.

Cây ngô và lạc cùng được bà con nông dân khẩn trương gieo trồng theo đúng lịch

Cùng với gieo trồng và chăm sóc các loại cây trồng vụ Xuân, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp phối hợp với UBND các xã tập trung đôn độc các thôn bản, các Ban quản lý công trình thủy lợi và bà con nông dân chủ động tu sửa, nạo vét hế thống kênh mương thủy lợi, tích chữ nguồn nước ở các ao, hồ, đập chứa nước để đảm bảo nước tưới tiêu cho các loại cây trồng. Đồng thời vận động bà con nông dân chú ý theo dõi diễn biến của thời tiết để kịp thời có những giải pháp phòng trừ sâu bệnh, khắc phục những thiệt hại do thời tiết gây ra. Chỉ đạo các xã chủ động nguồn vật tư phân bón, thuốc trừ sâu để cung ứng cho bà con nông dân kịp thời…

Bà con nông dân xã Lăng Can tập trung gieo cấy lúa xuân

Với tinh thần lao động khẩn trương, sôi nổi trong những ngày đầu năm mới, tin rằng sản xuất  vụ Xuân năm 2020 ở huyện Lâm Bình sẽ đạt được năng xuất, sản lượng cao.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục