Huyện đoàn Lâm Bình tổ chức Lễ ra quân “Xây dựng cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, an toàn”

Ngày 02/11, tại trường THPT Thượng Lâm, Ban Thường vụ Huyện đoàn Lâm Bình đã tổ chức Lễ ra quân “Xây dựng cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, an toàn”. Dự Lễ ra quân có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thượng Lâm. Đây là hoạt động nhằm góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tạo cảnh quan, mội trường xanh, sạch, đẹp để phát triển dụ lịch ở địa phương.

Cùng tham gia chương trình ra quân “Xây dựng cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp và an toàn” có các bạn đoàn viên, thanh niên thuộc Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh. Nội dung trọng tâm của chương trình là tập trung thực hiện những công việc cụ thể như: huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia phát dọn, vệ sinh môi trường, khơi thông công rãnh, nạo vét kênh mương và vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Tổ chức các hoạt động, phong trào“Tuổi trẻ Lâm Bình chung sức xây dựng nông thôn mới” chào mừng thành công Đại hôi Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tuyên Quang lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024.  Thực hiện có hiệu quả các hoạt động tình nguyện, trong tậm là đảm nhận các tuyến đường, đoạn đường cắm biển “Thanh niên tự quản”, “Tuyến đường hoa thanh niên”, xây dựng các công trình “Thanh niên vì môi trường”…

Huyện đoàn Lâm Bình tặng 12 thùng rác xanh bảo vệ môi trường cho xã Thượng Lâm

Ngay sau Lễ ra quân hàng trăm bạn đoạn viên, thanh niện của Trường THPT Lâm Bình cùng các bạn đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức đi thu gom túi nilon và rác thải nhựa ở khu vực trung tâm xã Thượng Lâm, trao tặng thùng rác xanh cho cơ quan, đơn vị, khu tập trung đông dân cư ở các thôn bản thuộc xã Thượng Lâm và tổ chức trao tặng hằng trăm túi sách thân thiện môi trường cho các hộ gia đình ở xã Thượng Lâm.

Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Tuyên Quang tặng túi thân thiện môi trường cho các bạn

đoàn viên, thanh niên ở xã Thượng Lâm

Để thực hiện được những nội dung, công việc trên, hằng tháng Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, thanh niên và học sinh tham gia vệ sinh môi trường tại các khu vực dân cư, các đơn vị trường học… Đặc biệt là tập trung tuyên truyền, vận động người dân hạn chế sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng một lần nhằm xây dựng cảnh quan, môi trường xanh sạch, đẹp và an toàn góp phần tạo môi trường thân thiện thu hút khách du lịch đến với Lâm Bình. 

Các đồng chí đại biểu cùng với bạn đoàn viên, thanh niên tham gia thu gom

rác thải tại khu trung tâm xã Thượng Lâm

Huyện đoàn Lâm Bình trao thùng rác xanh bảo vệ môi trường cho trường THPT Thượng Lâm

Chương trình ra quân “Xây dựng cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn” sẽ được tổ chức rộng khắp trên địa bàn bàn toàn huyện. Thông qua chương trình nhằm khơi dậy ý thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và nhân dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới. Qua đó, góp phần tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp để thác đẩy du lịch phát triển.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục