Hồng Quang tập trung chăm sóc cây trồng vụ Đông

Những năm gần đây, bà con nhân dân xã Hồng Quang đã có sự chuyển biến tích cực về sản xuất vụ Đông. Nhiều hộ nông dân đã coi vụ Đông là nguồn thu nhập chính của gia đình. Vì vậy, mà diện tích vụ Đông ở xã Hồng Quang ngày càng được tăng.

Nhiều năm trở lại đây, người dân ở thôn Khuổi Xoan, đã tích cực gieo trồng cây vụ Đông và đã trở thành một trong những thôn đi đầu của xã Hồng Quang trong sản xuất cây trồng vụ Đông. Hàng năm cứ thu hoạch lúa mùa xong bà con nông dân lại tập trung cắt rạ, làm đất gieo trồng vụ Đông theo đúng kế hoạch xã đề ra. Năm nay toàn thôn gieo trồng được trên 10 ha diện tích cây vụ động, chủ yếu là trồng cây ngô lấy hạt và trồng rau phục vụ chăn nuôi. Hiện nay các loại cây trồng đang phát triển tốt, tuy nhiên trên cây ngô đang xuất hiện sâu keo gây hại. Để khắc phục tình trạng sâu bệnh gây hại, thôn bản đã đôn đốc bà con nông dân chủ động đi kiểm tra thăm đồng để phun thuốc kịp thời và tăng cường bón phân cho cây trồng.

Chị, em phụ nữ thôn Khuổi Xoan, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, giúp nhau chăm sóc cây trồng vụ Đông

Vụ Đông năm 2019, xã Hồng Quang  gieo trồng được trên 102 ha diện tích cây trồng các loại. Trong đó, cây ngô lấy hạt 71,7 ha, ngô làm thức ăn gia súc 4,3 ha, cây rau đậu trên 13 ha, khoai lang trên 13 ha. Để đảm bảo cho gieo trồng cây vụ Đông diễn ra đúng theo kế hoạch, cùng với sự cố gắng của bà con nông dân, cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Hồng Quang đã chỉ đạo HTX nông lâm nghiệp chủ động cung ứng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật cho bà con; chỉ đạo cán bộ phụ trách địa bàn, cán bộ khuyến nông xã phối hợp với cán bộ khuyến nông huyện thường xuyên xuống đồng cùng bà con, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho bà con nông dân Đến nay, các loại cây trồng vụ Động đang phát triển tốt, một số diện tích rau đã được thu hoạch.

Cây ngô Đông ở xã Hồng Quang đang phát triển tốt

Để cây trồng vụ Đông 2019, đạt năng suất, sản lượng cao xã Hồng Quang vẫn đang tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nhằm thay đổi nhận thức, tập quán canh tác, mở rộng diện tích cây trồng vụ Đông. Thường xuyên tu sửa, nạo vét hệ thống kênh mương, tận dụng triệt để nguồn nước tưới, tạo điều kiện tốt nhất cho sản xuất vụ Đông. Để góp phần tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người nông dân trên địa bàn./.   

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục