Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” tại huyện Lâm Bình

Ngày 23/3/2021, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em Trương Thị Thu, học sinh lớp 5 A, Liên đội trường Tiểu học Bình An, huyện Lâm Bình. Dự Lễ khởi công có đồng chí Ma Thị Thao, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí La Hồng Hải, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Lâm Bình.

Lễ khởi công xây dựng " Ngôi nhà Khăn quàng đỏ" cho em Trương Thị Thu ở xã Bình An, huyện Lâm Bình

Gia định em Trương Thị Thu, thuộc diện đặc biệt khó khăn, hiện nay gia đình có 5 thành viên gồm bố mẹ và 3 anh em đang phải sống trong căn nhà tạm được quây bằng tre, nứa nhưng đã hư hỏng nặng. Không có nhà ở kiên cố đã phần nào ảnh hưởng đến việc học tập và sinh hoạt của em Thu cũng như cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Trước những khó khăn đó, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang đã trích từ nguồn Qũy đóng góp của các bạn đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh để hỗi trợ cho gia đình em xây dựng ngôi nhà ở mới. Cùng với số tiền do các bạn đội viên, thiêu nhi đóng góp, Hội đồng đội tỉnh còn huy động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh tham gia ủng hộ cho chương trình này. Sau một thời gian huy động nguồn lực và chuẩn bị mặt bằng đến ngày 23/3/2021, công trình xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Trương Thị Thu, ở tại xã Bình An đã được khởi công xây dựng.

Đ/c Ma Thị Thao, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao số tiền hỗ trợ cho gia đình em Trương Thị Thu

Ngôi nhà được xây dựng là loại nhà cấp 4 có diện tích khoảng 60m2, gồm 3 phòng, mái được lợp bằng tôn chống nóng, nền nhà được lát gạch đảm bảo sạch sẽ theo các tiêu chí nhà ở dân cư trong Chương trình xây dựng nông thôn mới. Nguồn vốn xây dựng công trình được Hội đồng Đội tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, ngoài ra, cấp ủy, chính quyền xã sẽ huy động thêm ngày công lao động từ các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương tham gia làm nhà cho gia đình.  Công trình “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” không chỉ giúp em Trương Thị Thu và gia đình có ngôi nhà ở ổn định, vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập mà còn nhằm khơi dậy, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, biết yêu thương, chia sẻ, đồng cảm của các bạn đội viên, thiếu nhi và toàn xã hội đối với những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh 15/5/2021.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục