Sở Giao thông vận tải trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Phúc Yên

Sáng ngày 19/3, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang phối hợp UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đặng Thị Pham ở thôn Khau Cau, xã Phúc Yên. Có mặt tại buổi bàn giao nhà có đồng chí Hoàng Văn Nha, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện và lãnh đạo xã Phúc Yên.

Gia đình bà Đặng Thị Pham, sinh năm 1937, là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn Khau Cau, xã Phúc Yên, có con trai bị tâm thần, không có khả năng lao động và đang hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng. Trước khi được hỗ trợ xây dựng nhà mới, gia đình bà Pham ở trong ngôi nhà tranh, vách nứa đã xuống cấp, không đảm bảo cho người và tài sản nhất là trong mùa mưa bão. Sau gần 2 tháng xây dựng, với sự tham gia đóng góp ngày công của các tổ chức đoàn thể địa phương, căn nhà ở kiên cố có diện tích gần 40m2 đã hoàn thành, với tổng kinh phí xây dựng 90 triệu đồng. Trong đó, Sở giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ 70 triệu đồng, số còn lại là sự chung tay giúp đỡ của Huyện ủy Lâm Bình, các đoàn thể tại địa phương và anh em dòng họ trong gia đình.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo huyện Lâm Bình

trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đặng Thị Pham

Việc trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở xã Phúc Yên thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành vì an sinh xã hội của Sở giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang và các cấp ủy, chính quyền địa phương, với mong muốn giúp gia đình sau khi có được căn nhà khang trang sẽ yên tâm tư tưởng lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục