Đảng viên Nguyễn Văn Nội phát huy vai trò tiền phong gương mẫu

Với tinh thần "đảng viên đi trước, làng nước theo sau", thời gian qua đảng viên Nguyễn Văn Nội, công chức Tư pháp - Hộ tịch, UBND thị trấn Lăng Can đã luôn thể hiện được tinh thần gương mẫu, tiên phong trong công việc và phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, được mọi người tin tưởng, học tập làm theo.

Xác định sản xuất, chăn nuôi là thế mạnh phát triển kinh tế ở địa phương, cùng với việc luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong những năm qua đảng viên Nguyễn Văn Nội còn tích cực phát triển kinh tế trong gia đình để bà con học tập làm theo. Theo đó, cách làm mà anh lựa chọn chính là chăn nuôi các loại gia cầm nhằm phục vụ cho chính nhu cầu của gia đình và bán cho một số nhà hàng ăn trên địa bàn thị trấn. Nhằm giúp bà con chuyển đổi sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, vụ Đông năm 2021, anh Nội đã mạnh dạn chuyển đổi 800 mét vuông diện tích đất sản xuất lúa sang trồng cây bí xanh. Sau một thời gian vừa trồng, vừa học hỏi kinh nghiệm chăm sóc, đến nay diện tích bí của gia đình anh đã cho thu hoạch, ước tính cho thu nhập cao hơn so với trồng cây màu khác do được trồng trái vụ. Thấy trồng bí xanh có hiệu quả và chỉ sử dụng phân hữu cơ trong chăm sóc, không mất nhiều chi phi đầu tư, nên trong các cuộc nói chuyện với bà con hay tại các kỳ họp ở tổ dân phố, anh Nội thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ cùng nhau trồng để nhân rộng diện tích phát triển kinh tế theo hướng hàng hóa.

Đảng viên Nguyễn Văn Nội chăm sóc đàn gia cầm của gia đình

Không chỉ gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình, đảng viên Nguyễn Văn Nội còn luôn đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như thực hiện nhiệm vụ đột phá được Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn giao. Đồng thời, chủ động tham mưu với lãnh đạo UBND thị trấn và đề ra các giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân của công chức trong thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa, một cửa liên thông. Bằng tinh thần trách nhiệm trong công việc, hằng năm anh Nội luôn được chi bộ, Đảng bộ thị trấn đánh giá, xếp loại và công nhận Đảng viên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Mô hình trồng cây bí xanh theo hướng hữu cơ của gia đình anh Nguyễn Văn Nội

Anh Nguyễn Văn Nội chỉ là một trong số những công chức, đảng viên tiêu biểu của Đảng bộ thị trấn Lăng Can trong việc đầu tầu, gương mẫu phát triển kinh tế gia đình để Nhân dân học tập làm theo. Điều này cho thấy, việc giao nhiệm vụ đột phá và phân công cán bộ, đảng viên phụ trách hộ gia đình ở Đảng bộ thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình đang được phát huy hiệu quả. Qua đó, không chỉ giúp mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm trong công việc, mà còn góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của địa phương.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục