Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lâm Bình luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua và công tác hội, giúp hội viên phụ nữ xóa đói nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Lăng Can là một trong những cơ sở hội tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua. Những năm qua Hội đã tích cực vận động hội viên phát triển kinh tế bằng các mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng cỏ phát triển chăn nuôi trâu, bò, dê, nuôi cá và trồng các loại cây ăn quả... Đến nay, tỷ lệ hội viên có thu nhập ổn định ngày một tăng, nhiều hội viên có thu nhập từ 80 triệu đồng trở lên. 

Mô hình trồng cây Bưởi của hội viên Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Lăng Can

 Thời gian qua, Hội LHPN huyện Lâm Bình đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động, xây dựng mô hình phù hợp với điều kiện từng địa phương, tạo động lực giúp hội viên phụ nữ tự tin, thay đổi tư duy trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, chỉ đạo các hội cơ sở rà soát nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của chị em để có các hoạt động nhằm tiếp sức cho phụ nữ hiện thực hóa được ý tưởng sáng tạo, nhờ đó Hội đã thành lập được 278 mô hình CLB, 8 nhóm cùng sở thích, thu hút hơn 4.433 hội viên tham gia. Toàn huyện hiện có 156 mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi có thu nhập từ 80 triệu đồng trở lên.

Mô hình dệt thổ cẩm ở thôn Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can

Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên, đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức hội trong các phong trào thi đua của địa phương.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục