Chương trình trao tặng quà “Tết ấm vùng cao” tại xã Hồng Quang

Sáng 8-1, tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang, UBND huyện Lâm Bình phối hợp với Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình Tặng quà Tết ấm vùng cao. Dự chương trình Tết ấm vùng cao có Giáo sư, nhà giáo ưu tú Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên ủy viên Hội đồng Lý luận T.Ư, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài - nhân lực, Viện trường Viện nghiên cứu danh nhân Việt Nam, lãnh đạo Công an Tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ma Ngọc Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thủ trưởng cơ quan Uỷ ban Kiểm Tra - Thanh tra huyện; đại diện các đơn vị tài trợ gồm Viện Nghiên cứu danh nhân Việt Nam, Thẩm mỹ SAI GON YOUNG; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hồng Quang cùng đại diện đại các hộ gia đình ở thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang.

Lãnh đạo Công an tỉnh và đại diện nhà tài trợ tặng xe máy cho 3 hộ nghèo tại thôn Thượng Minh

Tại chương trình tặng quà “Tết ấm vùng cao” đơn vị tài trợ  SAI GON YOUNG ở thành phố HCM phối hợp cùng các nhà hảo tâm ở thành phố Hà Nội đã trao tặng 200 suất quà Tết trị gia mỗi xuất quà 500.000 đồng cho 200 gia đình khó khăn tại thôn Thượng Minh, 50 xe đạp cho học sinh trên địa bàn xã Hồng Quang; tặng 3 xe máy cho 3 hộ nghèo ở thôn Thượng Minh và 3.000 kg gạo cho các hộ gia đình ở thôn Thượng Minhvà một số hộ hoàn cảnh khó khăn ở xã Hồng Quang. Tổng trị giá quà quà tặng khoảng 400 triệu đồng.

Đại diện nhà tài trợ trao xe đạp cho các em học sinh ở thôn Thượng Minh

Hơn 3.000 kg gạo được trao cho 178 hộ gia đình ở thôn Thượng Minh và 23 hộ nghèo trên địa bàn xã Hồng Quang 

Dịp này, Viện Nghiên cứu danh nhân Việt Nam đã trao tặng cho thôn Thượng Minh 01 tủ sách Chủ tịch Hồ Chí Minh và danh nhân cùng với 500 cuốn sách viết về các vị danh nhân Việt Nam, trong đó có 100 cuốn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là chương trình tặng quà vô cùng ý nghĩa được Công an tỉnh kết nối với hai đơn vị là Thẩm mỹ SAI GON YOUNG và Viện Nghiên cứu danh nhân Việt Nam tài trợ. Chương trình nhằm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống và học tập, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong vui tươi, ấm áp.

Viện Nghiên cứu danh nhân Việt Nam trao tặng cho thôn Thượng Minh 01 tủ sách Chủ tịch Hồ Chí Minh và danh nhân cùng với 500 cuốn sách 

Ngoài các hoạt động trao tặng quà tết, Chương trình còn diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao giữa các đơn vị đến tặng quà với người dân các dân tộc ở thôn Thượng Minh như: thi dệt thổ cẩm, đan lồng gà, đánh cù, đánh yến, hát giao duyên, tái hiện nghi lễ cấp sắc của đồng bào Dao tiền, thi mâm cỗ đẹp, nhảy lửa…. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giao lưu, trải nghiệm các trò chơi trong ngày Tết của đồng bào các dân tộc vùng cao với khách du lịch thiện nguyện.

Thi thêu trang phục của phữn Pà Thẻn

Thi đan lồng gà dân tộc Pà Thẻn

Thi mâm cỗ đẹp

Thi đánh cù giữa các dân tộc trong thôn Thượng Minh

Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn

Năm 2021 là một năm gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong những ngày cận kề với Tết cổ truyền của dân tộc, Chương trình Tết ấm vùng cao diễn ra tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang đã thực sự tiếp thêm sức mạnh, hơi ấm cho các em học sinh và người dân ở thôn Thượng Minh có thêm động lực để phấn đấu vượt qua khó khăn dành nhiều thắng lợi trong năm mới 2022.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục