Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Bình An tổ chức thành công đại hội, khóa XX, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Ngày 23/ 1 Đoàn TNCS hồ Chí Minh xã Bình An đã tổ chức đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022 – 2027, với chủ đề “ Khát vọng tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển” . Dự đại Hội có đồng chí Chẩu Thị Khuyên, Huyện ủy viên, Bí thư huyện Đoàn Lâm Bình, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, Bí thư, phó Bí thư đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, cùng 63 đại biểu chính thức đại diện cho trên 150 đoàn viên thanh niên xã về dự đại hội.

 Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi xã Bình An đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân xã Bình An thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh. Điêm nổi bật của đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh xã Bình An là đổi mới trong công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên, đặc biệt là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện Đề án và Chương trình hành động của Đoàn xã thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030” . 100% chi đoàn triển khai có hiệu quả viêc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện quán triệt, học tập tuyên truyền nghị quyết của Đảng, đoàn các cấp, đăc biệt khi dịch covid- bùng phát trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức 30 buổi giáo dục truyền thống cho 580 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Kết nạp 105 đoàn viên mới, trao 105 thẻ đoàn viên vượt 5% so với chỉ tiêu nghị quyết, giới thiệu 50 đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Đại hội diễn ra nghiêm túc, đúng quy định 

Các phong trào hành động cách mạng có bước phát triển, thể hiện rõ nét vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, tham gia bảo vệ tổ quốc.  Trong nhiệm kỳ đoàn xã đã xây dựng 05 công tình thanh niên, trị giá trên 100 triệu đồng; sửa chữa, chỉnh trang khuôn viên 05 nhà văn hóa thôn; xây dựng, đưa vào sử dụng 01 công trình thắp sáng đường quê, trị giá trên 30 triệu đồng; kiên cố hóa trên 1.000m kênh mương nội đồng; phối hợp xóa 03 nhà tạm, nhà dột nát cho ĐVTN. “Hằng năm, 100% chi đoàn đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”. Tổ chức tuyên truyền, vận động tham gia hiến trên 50 đơn vị máu; phối hợp cấp phát thuốc, hỗ trợ tiêm vắc- xin Covid 19 cho nhân dân trên địa bàn xã trên 4.000 lượt người; tổ chức có hiệu quả Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, tặng 08 suất quà cho học sinh có hoàn khó khăn; phối hợp tổ chức nấu trên 500 suất cơm tình nguyện miễn phí. Tổ chức tốt 3 chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” và “ Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tin thần” được triển khai, thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần. Đã định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho 150 lượt đoàn viên thanh niên; Phối hợp với các ngân hàng ủy thác vay vốn trên 7 tỷ đồng tại 4 tổ tiết kiệm và vay vốn, tạo điều kiện cho thanh niên phát triển kinh tế. Trong nhiệm kỳ đã định hướng, giúp đỡ 10 mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ có doan thu trên 50 triệu đồng trở lên; giúp đỡ 5 hộ gia đình đoàn viên thanh niên là chủ hộ thoát nghèo; Phối hợp xây dựng có hiệu quả Làng thanh niên lập nghiệp, tạo điều kiện cho 40 hộ gia đình thanh niên định cư tại làng. Tuy nhiên hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Bình An vẫn tồn tại một số hạn chế như; việc nắm bắt tư tưởng và dư luận xã hội trong thanh niên đôi khi chưa kịp thời; Việc định hướng nghề nghiệp, việc làm chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu,nguyện vọng của ĐVTN; Công tác quản lý đoàn viên ở các thôn, bản chưa chặt chẽ, các mô hình kinh tế có hiệu quả và cách làm mới trong ĐVTN còn ít.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành, lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận, nhiều ý kiến đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã trong nhiệm kỳ mới.

Đến dự và phát biểu tại Đại Hội đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã Bình An và huyện Đoàn Lâm Bình đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên xã Bình An đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị BCH đoàn xã Bình An cần đổi mới công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào xung kích sáng tạo trong đoàn viên thanh niên; Chăm lo xây dựng tổ chức đoàn trong sạch vững mạnh về mọi mặt; tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 13 đồng chí; bầu Ban Thường vụ và các chức danh Bí thư, Phó Bí thư. Đồng chí Ma văn Hiển, được bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã khóa XX, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu gồm 7 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết dự đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ chí Minh huyện Lâm Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2022- 2027. Nhân dịp này, huyện Đoàn Lâm Bình và Chủ tịch UBND xã Bình An đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022./.

Một số hình ảnh tại đại hội

 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục