Đoàn công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình thăm quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch và triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia tại tỉnh Hà Giang

Trong hai ngày 22 và 23 tháng 4, Đoàn công tác của Huyện ủy Lâm Bình, do đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi thăm quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch và triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia tại huyện Đồng Văn và huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Tham gia Đoàn có các đồng chí Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện.

Đoàn công tác của huyện Lâm Bình thăm quan làng văn hóa Lô Lô Chải, xã Lùng Cú, huyện Đồng văn

Trong hành trình của chuyến công tác đoàn đã đến thăm quan Dinh thự họ Vương; cột cờ Lúng Cú - điểm cực Bắc của Tổ quốc; thăm quan trao đổi kinh nghiệm làm du lịch cộng đồng tại làng văn hóa Lô Lô Chải, ở xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn và làng văn hóa dân tộc Mông ở xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc; thăm quan các điểm dừng chân và các buổi họp chợ phiên tại hai huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Đó là những địa phương đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong phát triển kinh tế du lịch.

Đoàn công tác của huyện thăm quan làng văn hóa dân tộc Mông, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc

Tại các điểm đến thăm quan, đại diện lãnh đạo địa phương và đại diện các làng du lịch cộng đồng đã chia sẻ những kinh nghiệm làm du lịch, trong đó có việc lưu giữ, phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc như: Phong cách xây dựng nhà truyền thống; cách bố trí kiến trúc, thiết kế không gian cũng như tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp tại các điểm; phong cách phục vụ khách du lịch từ ăn uống, ngủ, nghỉ, trải cuộc sống và nét đẹp văn hóa vùng cao…  Tìm hiểu kinh nghiệm khi triển khai du lịch cộng đồng, cách thức quản lý, chia sẻ lợi ích của các hộ dân trong làng, cách thức tổ chức hiệu quả mô hình làng văn hóa...

Làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn và lãnh đạo huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như giới thiệu tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của huyện Lâm Bình với huyện bạn. Đáp lại mong muốn của đoàn công tác huyện Lâm Bình, lãnh đạo hai huyện Đồng Văn và huyện Mèo Vạc đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và chia sẻ những kinh nghiêm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai những cách làm hay, sáng tạo trong phát triển du lịch cộng đồng và triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn.

Thông qua chuyến công tác học tập kinh nghiệm tai huyện Đồng Văn và huyện Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang sẽ giúp cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình lựa chọn hướng đi phù hợp trong phát triển kinh tế du lịch phù hợp với lợi thế của huyện. Đồng thời tập tung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao trong phát triển lịch và triển khại thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn huyện trong thời gian tới.  

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục