Người phụ nữ mạnh dạn trong phát triển du lịch tại địa phương

Với nhiều nỗ lực, những năm qua, người dân ở xã Thượng Lâm huyện Lâm Bình đã tận dụng sản vật có sẵn tại địa phương và nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Tày để phát triển du lịch cộng đồng. Có được kết quả này là có sự đóng góp không nhỏ của chị Triệu Thị Xướng, ở thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.

Chân thành, cởi mở, tạo cho du khách như đang ở chính ngôi nhà của mình.  Đó chính là những kinh nghiệm trong phát triển du lịch của chị Triệu Thị Xướng, chủ cơ sở Homestay Hoàng Tuấn. Nhờ đó, mỗi năm Homestay Hoàng Tuấn thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến với gia đình.

Là người đầu tiên ở thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình mạnh dạn lựa chọn du lịch để phát triển kinh tế hộ gia đình. Ban đầu khi mới bắt tay làm du lịch, chị Xướng cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với lòng quyết tâm, chị Xướng đã học hỏi kinh nghiệm làm du lịch ở nhiều nơi, từ đó về áp dụng tại gia đình. Hiện nay, gia đình chị có 01 nhà cộng đồng Homestay và 03 thuyền để phục vụ du khách du ngoại lòng hồ.  

Chị Triệu Thị Xướng, Homestay Hoàng Tuấn mạnh dạn trong phát triển du lịch tại địa phương 

Biết khai thác những tiềm năng của địa phương, cùng sự hỗ trợ từ cấp ủy, chính quyền địa phương, Homestay Hoàng Tuấn đã không chỉ phát triển du lịch cộng đồng mà còn góp phần giảm nghèo bền vững cho nhiều hộ gia đình tại địa phương. Từ chỗ còn ngại giao tiếp, giờ đây chị Xướng cũng như người dân thôn Nà Tông đã tự tin, học hỏi trau dồi vốn ngoại ngữ để sẵn sàng đón tiếp khách du lịch trong nước và khách nước ngoài. Có được kết quả này, phải nói tới sự đóng góp không nhỏ của chị Triệu Thị Xướng, đã đi đầu trong phát triển du lịch tại địa phương. Chị Xướng còn vinh dự được cấp uỷ, chính quyền biểu dương khen thưởng trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 2021-2023./.

Kim Thoa – Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục