Khai mạc giải bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang lần thứ I

Sáng ngày 26-4, tại sân vận động thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với UBND huyện Lâm Bình tổ chức khai mạc giải bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang lần thứ I, năm 2023. Dự khai mạc có đồng chí Hoàng Việt Phương, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động hưởng ứng năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023; lãnh dạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo Huyện Lâm Bình cùng đông đảo nhân dân, du khách đến xem và cổ vũ.

Đại biểu tặng hoa cho các đội tham gia giải.

Giải đấu có 8 đội bóng đến từ 7 huyện, thành phố, với gần 100 vận động viên tham gia. Giải được tổ chức theo thể thức chia bảng đấu loại trực tiếp để chọn ra 4 đội vào vòng bán kết và chung kết. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt hưởng ứng Khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023. Giải đấu nhằm thúc đẩy phát triển và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả phong trào thể dục, thể thao nói chung và phong trào luyện tập, thi đấu môn bóng đá nói riêng, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Tạo sân chơi bổ ích để các vận động viên bóng đá nữ trên địa bàn tỉnh thi đấu, cọ sát, tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao trình độ, chất lượng chuyên môn, tăng cường sức khỏe, giao lưu, hợp tác, đoàn kết và phát triển. 

Đại biểu tặng hoa cho các cầu thủ trước khi tham dự trận đấu mở màn của giải

Thông qua giải Bóng đá toàn tỉnh được tổ chức nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hoá, sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh và huyện Lâm Bình đến với nhân dân, du khách trong nước và nước ngoài; góp phần thúc đấy du lịch của tỉnh ngày càng phát triển. 

Các đội bóng cống hiến cho khán giả những đường bóng hay, đẹp mắt và có chất lượng chuyên môn cao

Ngay sau Lẽ khai mạc, các đội bóng đã bước vào thi đấu với tinh thần quyết liệt, cống hiến cho khán giải những pha bóng hay, đẹp mắt và có chất lượng chuyên môn cao. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 26 tháng 4 đến 30 tháng 4 năm 2023./.

                                                                          

Hà Khánh – Công Đại

Tin cùng chuyên mục