Xã Bình An nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên năm 2020

Căn cứ vào Công văn số 181- CV/HU, ngày 16/11/ 2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy và Hướng dẫn của Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Lâm Bình, hiện nay, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Bình An đang tích cực thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, đánh giá tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân năm 2020. Thông qua việc kiểm điểm, đánh giá sẽ giúp cấp ủy đề ra các chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ thời gian tới. Đồng thời, đây cũng chính là căn cứ quan trọng để đánh giá công tác cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Tại buổi kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên năm 2020 của chi bộ thôn Tống Pu, xã Bình An, anh Ma Văn Hiển đã được các đồng chí đảng viên trong chi bộ nhận xét, đóng góp ý kiến một cách trung thực, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng về những ưu, khuyết điểm của bản thân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Qua đó, giúp anh tự soi, tự sửa lại mình và đề ra các chủ trương, giải pháp để phát huy những ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong năm 2021 và những năm tiêp theo. 

Chi bộ thôn Tống Pu, xã Bình An tổ chức kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân năm 2020

Đảng bộ xã Bình An hiện có trên 200 đảng viên đang tham gia sinh hoạt tại 13 chi bộ, trong đó gồm có 7 chi bộ thôn bản, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ HTX, 1 chi bộ Trạm y tế và 1 chi bộ Công an xã. Để công tác kiểm điểm tự phê bình, phê bình và đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên được chặt chẽ, căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy xã Bình An đã xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai đến tất cả các chi bộ trên địa bàn xã. Do vậy, trong quá trình kiểm điểm, các chi bộ, cá nhân đảng viên đã đánh giá đúng những mặt làm được, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong năm 2020, đồng thời đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Trong kiểm điểm, các chi bộ đã phát huy được tinh thần dân chủ, phát biểu thẳng thắn các vấn đề mang tính xây dựng, cũng như kiên quyết khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng kiên quyết bảo vệ, thấy sai kiên quyết đấu tranh; nhận diện, xác định rõ những biểu hiện suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đảng ủy xã Bình An hiện đang phấn đấu hoàn thành công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý theo đúng Công văn chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình.

Việc đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên là một trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; là cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ; là căn cứ để thực hiện tốt các nội dung về công tác cán bộ, đảng viên.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục