UBND huyện họp phiên thường kỳ tháng 01/2022

Ngày 07/01, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức cuộc họp Thành viên Ủy ban nhân dân huyện kỳ tháng 01 năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Dự kỳ họp có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các Ban HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong huyện.

Đ/c Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo các cơ quan chuyên môn trình bày các Dự thảo Kế hoạch gồm: Dự thảo Kế hoạch của UBND huyện về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022; Dự thảo Kế hoạch về thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính huyện Lâm Bình năm 2022; Dự thảo Kế hoạch về phòng, chống tham nhũng năm 2022; Kế hoạch về tổ chức Lễ giao nhân quân năm 2022; Kế hoạch về sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản năm 2022 và Kế hoạch về xây dựng trường chuẩn quốc gia năm 2022.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu thảo luận tập trung tham gia y kiến vào Kế hoạch của UBND huyện về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành  thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 và Kế hoạch sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản năm 2022. Trọng tâm là bàn các giải pháp phát triển du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; Đối với lĩnh vực nông, lâm nghiệp, chú trọng vào việc liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, duy trì các sản phẩm OCCOP, xây dựng nông thôn mới. Các đại biểu cũng tham gia nhiều y kiến về các giải pháp trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, phát triển thương mại, dịch vụ, phát triển đô thị; Đối với lĩnh vực tài chính tín dụng, tập trung bàn các giải pháp về công tác thu ngân sách nhà nước, trọng tâm là thu thuế tài nguyên, lâm sản; công tác nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, công tác quản lý rừng, phát triển rừng cũng được các đại biểu quan tâm thảo luận.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cơ bản nhất trí với các Dự thảo Kế hoạch đã được trình tại phiên họp. Những ý kiến thảo luận đóng góp của các đại biểu, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND đã trao đổi làm rõ từng nội dung và giao cho các cơ quan, đơn vị tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ để bổ sung hoàn thiện các kế hoạch trình UBND huyện xem xét, trước khi trình các cấp có thẩm quyền để ban hành và tổ chức thực hiện trong năm 2022. Trước đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã quán triệt một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn huyện, công tác tuyên truyền mừng Đảng mừng Xuân gắn với phòng chống dịch covid19, công tác chuẩn bị đón Tết, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Nguyên đán Nhâm dần 2022.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục