Lăng Can sẵn sàng cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Cùng với với các xã trên địa bàn huyện Lâm Bình, xã Lăng Can đang tích cực triển khai các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo thời gian theo đúng quy định. Hiện nay, xã Lăng Can đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3, niên yết công khai danh sách cử tri.

Thôn Nà Mèn, xã Lăng Can được UB bầu cử xã Lăng Can ân định là đơn vị bầu cử số 4, thuộc khu vực bỏ phiếu số 8; với tổng số 289 cử tri, trong đó nam 143 cử tri, nữ 146 cử tri, được niên yết công khai tại nhà văn hóa thôn. Để đảm bảo các thông tin cử tri , Chi bộ và các tổ chức chính trị xã hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, vận động cử tri tới nhà văn hóa thôn, bản để kiểm tra, nắm bắt thông tin, nếu phát hiện sai sót sẽ báo lại cho UBBC xã, để điều chỉnh, bổ sung kịp thời. 

Cử tri xã Lăng Can kiểm tra thông tin được niên yết công khai tại nhà văn hóa xã và thôn, bản

Sau khi tổ chức thành công Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã Lăng Can, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm có 38 đại biểu; trong đó đại biểu là người dân tộc thiểu số 35 người, chiếm 92,1%; đại biểu nữ 15 người, chiếm 39,4%; đại biểu dưới 40 tuổi 29 người, chiếm 76,3%; đại biểu là người ngoài Đảng 8 người, chiếm 21%; đại biểu tái cử 14 người, chiếm 36,8%. Với đặc thù là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí không đồng đều nên việc lựa chọn nhân sự giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp được xã đặc biệt quan tâm. Do đó, để đảm bảo các đại biểu tham gia ứng cử đại biểu có đủ đức, đủ tài, đủ uy tín, được cử tri tín nhiệm bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương, Ủy ban Bầu cử xã đã phối hợp chặt chẽ với cơ sở rà soát kỹ đội ngũ cán bộ trong quy hoạch chức danh ở địa phương để lựa chọn ra những người ưu tú nhất đưa vào danh sách. Hiện nay, xã Lăng Can đã niêm yết công khai danh sách cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Sau khi niêm yết, xã đã công bố rộng rãi đến người dân, cử tri tới nhà văn hóa thôn, bản để kiểm tra, nắm bắt thông tin, nếu phát hiện sai sót sẽ báo lại cho UBBC xã để điều chỉnh, bổ sung kịp thời. UB Bầu cử xã Lăng Can đã thành lập 06 đơn vị bầu cử, 11 khu vực bỏ phiếu với tổng số gần 4.500 cử tri. 

 Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn xã Lăng Can được thực hiện đúng tiến độ theo quy định, tinh thần của cử tri trong xã đều phấn khởi. Với cách làm thận trọng, trách nhiệm, tin tưởng cử tri xã Lăng Can sẽ bầu ra được những đại biểu đủ tài, đủ đức để cùng cả hệ thống chính trị xây dựng, phát triển địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục