Chi bộ thôn Nà Mỵ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Với việc đẩy mạnh công tác quán triệt, triển khai và tuyên truyền đến các tầng lớp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nên trong những năm qua trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân gương mẫu, điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cánh Hồ Chí Minh, với những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần thúc kinh tế, xã hội ở địa phương phát triển.

Chi bộ thôn Nà Mỵ tổ chức quán triệt, triển khai Chỉ thị 05 đến toàn thể đảng viên trong chi bộ

Điển hình ở Đảng bộ xã Thổ Bình có Chi bộ thôn Nà Mỵ, đây là một trong những chi bộ đã làm tốt việc đưa Chỉ thị 05 đi vào cuộc sống. Hằng năm chi bộ đã quán triệt, triển khai các chuyên đề đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn, trong đó chi bộ luôn xác định thực hiện việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác không phải là trên giấy tờ, mà phải tuyên truyền sâu rộng để nhân dân hiểu đó là học từ những việc làm cụ thể trong cuộc sống như: tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng của thôn bản, giữ gin an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới,… Thông qua đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn đã nhận thức đúng đắn, sâu sắc về ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác trong cuộc sống hàng ngày, nhất là những lời dạy của Bác về tinh thần đoàn kết trong nhân dân, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Việc thực hiện quy chế dân chủ được đặt lên trên hết, mọi công việc của thôn bản được công khai, minh bạch theo tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Hàng tháng, hằng quý, chi bộ tổ chức sinh hoạt đều đánh giá những mặt được và chưa được để cùng nhau bàn bạc, rút kinh nghiệm để tháng sau làm tốt hơn.

Nhân dân trong thôn tham gia xây dựng cầu qua suối

 Với tinh thần đó, trong 5 năm qua, thôn Nà Mỵ đã xây dựng được hơn 600 mét đường giao thông nông thôn và nội đồng, lắp đặt kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn được 320 mét. Xây dựng 03 cầu dân sinh qua suối, với số tiền nhân dân đóng góp là 35 triệu đồng. Vận động nhân dân chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, bê tông hóa sân thể thao nhà văn hóa thôn với diện tích 1.400 m2, kinh phí nhân dân đóng góp 140 triệu đồng và mua trang thiết bị nhà văn hóa như bàn, ghế, tăng âm loa đài với tổng kinh phí là 50 triệu đồng. Xây dựng khuân viên nhà văn hóa tường rào, bồn hoa, sân khấu do nhân dân đóng góp là 43 triệu đồng. Vận động nhân dân xây dựng 2,4 km tuyến đường hoa, giao cho 03 tổ chức hội tự quản ý và chăm sóc. Vận động nhân dân đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo từ năm 2016- 2020 được 20 triệu đồng, đóng góp trên 500 ngày công lao động giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ và gia đình trong thôn gặp khó khăn,vận động được trên 600kg gạo, 600 bó củi giúp các gia đình có người thân qua đời.

Nhân dân thôn Nà Mỵ cùng nhau đổ bê tông đường giao thông nông thôn

Mặc dù, đời sống của nhân dân ở trong thôn còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất trong chi bộ và toàn thể nhân dân các dân tộc trong thôn, tin tưởng rằng đây sẽ là sức mạnh để tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới; cán bộ, đảng viên và nhấn dân trong thôn tiếp tục phấn đấu cùng nhau thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng thôn bản ngày một đổi mới và phát triển./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục