Lâm Bình tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), tối 26/7, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Lâm Bình đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị của huyện tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang các anh hùng liệt sỹ của huyện. Dự buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND – UBND, Ủy ban MTTQ; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện cùng hàng trăm đoàn viên, thanh niên đại diện cho thế hệ trẻ trên địa bàn huyện Lâm Bình.

Trong không khí tôn nghiêm, trang trọng, sau diễn văn tri ân các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa và thắp nến tại các phần mộ liệt sĩ, nơi an nghỉ của những người con ưu tú của huyện nhà, thành kính để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của những người lính đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương để dành lại độc lập tự do cho dân tộc. Hiện toàn huyện Lâm Bình có 114 Liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Biên giới phía Bắc. Tuổi trẻ huyện Lâm Bình nguyện đoàn kết một lòng, ra sức thi đua rèn đức, luyện tài, rèn tâm trong, trí sáng, xây hoài bão lớn; cùng nhau vượt qua những khó khăn, gian khổ, xung kích tình nguyện, góp phần xây dựng huyện vùng cao Lâm Bình ngày càng phát triển, giàu đẹp. Những ngọn nến, nén hương thơm và bông hoa cùng những lời tri ân sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo huyện và đoàn viên thanh niên đối với các anh hùng liệt sĩ, như một lời nhắc nhở các thế hệ trẻ hôm nay hãy tiếp bước truyền thống các anh hùng các thế hệ cha ông, đồng thời ra sức thực hiện nhiều phần việc thanh niên góp phần vào mục tiêu phát triển KTXH của huyện.

“Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” là một hoạt động rất có ý nghĩa nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên hiểu biết sâu sắc về quá khứ gian khổ của thế hệ cha anh để thế hệ thanh niên ngày hôm nay tự hào, tin tưởng, nhận rõ giá trị của cuộc sống hiện tại. Đồng thời đây cũng là dịp để các thế hệ bày tỏ lòng thành kính biết ơn vô hạn đối với những người đã cống hiến một phần xương máu cho tổ quốc. Thông qua hoạt thắp nến tri ân nhằm giáo dục truyền thống, bồi dưỡng niềm tự hào, hun đúc ý trí vươn lên và nâng cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục