Lâm Bình quan tâm, chăm lo đời sống các đối tượng chính sách

Toàn huyện Lâm Bình hiện có 226 đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó có 138 gia đình có đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng. Để thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách và người có công, những năm qua huyện đã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tới mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, vận động nhân dân tham gia quyên góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7.

Với truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" trong thời gian qua huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các xã trên địa bàn huyện thực hiện tốt các chính sách đối với người có công ở địa phương; phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình vươn lên trong cuộc sống.

 

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa thường xuyên cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo

Thực hiện nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam, trong những ngày tháng Bảy này đã có hàng suất quà của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp được trao tặng tới các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Lâm Bình. Những việc làm cụ thể, thiết thực đã góp phần không nhỏ bù đắp những mất mát cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Trong năm 2019, bằng nguồn hỗ trợ từ các ban, ngành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương, huyện Lâm Bình đang giúp đỡ 19 hộ chính sách, người có công làm mới và sửa chữa nhà ở, với tổng số tiền 380 triệu đồng; phấn đấu hết năm 2019 trên địa bàn huyện sẽ không còn gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo. 

Công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm, chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị và các tổ chức xã hội. Qua đó, góp phần cải thiện, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Chí Cường

Tin cùng chuyên mục