Lâm Bình tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi

Ngày 19/ 4 UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đồng chí Nguyền Thành Trung, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị; dự hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã Thị Trấn trên địa bàn huyện. Hội nghị được tổ chức trực tuyến giữa điểm cầu huyện kết nối với các xã, thị trấn.

Hiện nay, tỷ lệ tiêm chủng liều cơ bản cho đối tượng tại huyện đã đạt tỷ lệ cao và đang khẩn trương hoàn thành việc tiêm mũi thứ 3 liều bổ xung, nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên. Với tỷ lệ bao phủ vắc-xin cao cho nhóm đối tượng, lứa tuổi có nguy cơ cao, Việt Nam đủ điều kiện để tiếp tục mở rộng đối tượng tiêm chủng và triển khai tiêm chủng cho các nhóm đối tượng khác bao gồm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Việc duy trì, tăng cường tiêm chủng vắc-xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng và tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khoẻ cho trẻ em trong tình hình dịch COVID-19, góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em, giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường học; đồng thời giúp thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, đưa cuộc sống trở lại bình thường. Qua rà soát đến thời điểm này, toàn huyện Lâm Bình có 3.609 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, với mục tiêu phấn đấu trên 95% trẻ trong độ tuôi được tiêm đủ mũi vắc xin phòng bệnh covid-19 và hoàn thành việc tiêm vắc xin cho trẻ trong quý III/ 2022. Tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi với hình thức tiêm cuốn chiếu mở rộng theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Thời gian tiêm bắt đầu từ ngày 21/ 4, trước tiên, sẽ tiêm cho trẻ đủ 11 tuổi, sử dụng loại vắc xin Modena liều lượng 0,25ml với tổng số 500 liều vắc xin được cấp. 

Đ/c Nguyền Thành Trung, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ tri hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, bàn các giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác tiêm phòng vắc xin covid-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và triển khai chiến dịch tiêm phòng covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn huyện.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Thành Trung, tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị; Các cơ quan, tổ chức đoàn thể từ huyện đến xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trẻ; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng covid-19  mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/4;  đối với trẻ từ 5 đến dưới 12, trong đợt đầu tiêm phấn đấu 100% trẻ 11 tuổi được tiêm vắc xin phòng covid-19. Đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, chuyên môn, UBND các xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả công tác tiêm vắc xin phòng covid-19 cho nhân dân, đặc biệt đảm bảo an toàn, hiệu quả khi thực hiện tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục