Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, khối Nội chính huyện Lâm Bình quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II/ 2022

Chiều ngày 18/ 4 huyện Lâm Bình đã tổ chức hội nghị giao ban công tác khối Đảng, đoàn thể, khối Nội chính quý I/ 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II/ 2022. Đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo UB MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong quý I, năm 2022 các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, khối Nội chính huyện đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và các nhiệm vụ khác do cấp ủy giao. Trong đó, nổi bật là tham mưu việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt về công tác phòng, chống dịch COVID-19, tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, đặc biệt là công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị,... Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát động và tổ chức các phong trào thi đua trong các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân.

Đ/c; Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị

Trong quý I/ 2022 các cơ quan khối Đảng huyện đã ban hành 318 văn bản thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; UB MTTQ huyện đã Phối hợp thăm, tặng quà Tết cho 845 hộ nghèo với tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Quỹ vì người nghèo các xã, thị trấn tặng 124 suất quà cho 124 hộ nghèo với tổng trị giá trên 34 triệu đồng. Đối với Hội LHPN huyện nối bất là thực hiện nhóm “Phụ nữ Tuyên Quang giúp nhau viên gạch hồng và phát triển kinh tế”, trong quý các cơ sở Hội đã vận động hội viên góp 3.000 viên gạch hỗ trợ 07 hộ hội viên xây dựng 07 nhà tắm; tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia bảo vệ môi trường,vệ sinh đường làng ngõ xóm được 6.789 công, thu gom rác thải nhựa được 234 công; làm cỏ chăm sóc các tuyến đương hoa....

Hội Nông dân huyện đã kết nạp được 62 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn huyện là 9.068 hội viên. Giới thiệu được 05 hội viên ưu tú cho Đảng. Hội Cựu chiến binh huyện, đã chỉ đạo các cở sở Hội tích cực tuyên truyền cán bộ, hội viên tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của trên đặc biệt là các biện pháp “5K” , hạn chế thấp nhất các ca lây nhiễm COVID-19. Phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội điểm Hội CCB cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2022 – 2027 để rút kinh nghiệm trong toàn huyện.

Đoàn Thanh niên huyện đã Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Huy động trên 150 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia dọn dẹp, tháo dỡ, bốc xếp giường, chăn, chiếu tại Bệnh viện dã chiến đi đến các điểm cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đắp 300m kênh mương nội đồng; trồng trên 4.300 cây xanh; khánh thành và đưa vào sử dụng các công trình cầu qua suối, thắp sáng đường quê; Khởi công xây dựng 02 Công trình thanh niên cấp huyện; 04 ngôi nhà 26/3.

Liên đoàn Lao động huyện lập hồ sơ đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh thẩm định và xem xét ra quyết định hỗ trợ cho 02 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn làm nhà mới và sửa nhà, với tổng kinh phí là 80 triệu đồng; hỗ trợ 36 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, hỗ trợ 08 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các cơ quan khối nội chính huyện đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao; đồng thời tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, làm tốt công tác tuyển quân, ra quân huấn luyện năm 2022. Công tác nắm tình hình trong vùng dân tộc, tôn giáo, tình hình trong nhân dân được tăng cường công tác nội vụ, cải cách hành chính, tư pháp, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, quản lý thị trường được quan tâm thực hiện; việc tổ chức tiếp công dân được duy trì thường xuyên; giải quyết đơn thư được thực hiện theo quy định; triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp về phòng, chống tham nhũng, công tác quản lý, tài chính, tài sản chặt chẽ hơn; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được ổn định giữ vững, những vấn đề mới phát sinh được giải quyết hiệu quả, không để xảy ra bị động, bất ngờ, “điểm nóng” về an ninh trật tự, tai nạn giao thông, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết

Trong quý II, năm 2022 các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, khối Nội chính huyện Tiếp tục thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, trọng tâm là cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Đề án số 02-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội và các nhiệm vụ đột phá được giao năm 2022; Kế hoạch số 54-KH/HU ngày 08/10/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc vận động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện, cấp xã tham gia các hoạt động với Nhân dân tại cơ sở. Chuẩn bị tốt các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.  Kịp thời giải quyết dứt điểm những yếu tố gây mất ổn định về an ninh trật tự ngay từ cơ sở, không để xảy ra điểm nóng. Chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, các hành vị lợi dụng chính sách dân tộc, tôn giáo, đặc biệt là trong giai đoạn diễn ra các sự kiện chính trị trọng đại./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục