Lâm Bình tổ chức Hội nghị hiệp thương lần hai lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026

Chiều ngày 16-3, Ủy ban MTTQ huyện Lâm Bình đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị có các đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Hoàng Văn Nha, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Văn Hiền, UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ huyện.

Tại hội nghị, đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ huyện báo cáo tình hình, kết quả, danh sách giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương được phân bổ, giới thiệu ứng đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; căn cứ vào cơ cấu, thành phần, số lượng và được sự hướng dẫn của Ban Thường trực UB MTTQ huyện, các cơ quan, đơn vị, các xã của huyện Lâm Bình đã tổ chức họp dự kiến giới thiệu người ra ứng cử và tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cư tri nơi công tác, với tổng số 60 người đảm bảo theo đúng quy định, quy trình và được 100% cử tri nơi công tác tín nhiệm giới thiệu. Trong đó, về thành phấn, có 8 người trong cơ quan Đảng, chiếm 13,3%; 8 người trong cơ quan nhà nước, chiếm 13,3%; 3 người trong cơ quan các tổ chức chính trị - xã hội, chiếm 5%; 2 người trong lực lượng vũ trang, chiếm 3,3%; 1 người trong khối doanh nghiệp, chiếm 1,6%; 15 người trong khối sự nghiệp, chiếm 25%; 23 người dưới cơ sở, chiếm 38%. Về cơ cấu, tỷ lệ đại biểu ứng cử là nữ chiếm 50%; người dân tộc thiểu số chiếm 93%; đại biểu dưới 40 tuổi chiếm 63,3%; đại biểu ứng cử là người ngoài đảng chiếm 22%.

Đồng chí Ma Phúc Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện báo cáo tình hình kết quả, danh sách giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương được phân bổ, giới thiệu ứng đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ hai, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để thỏa thuận và biểu quyết nhất trí danh sách sơ bộ những người đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 60 đại biểu, bảo đảm đúng cơ cấu, thành phần.

Ngay sau hội nghị hiệp thương lần hai, Ủy ban MTTQ huyện Lâm Bình sẽ triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng các quy định của luật.

Thúy Phượng -Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục